Tour ngắm hoa ở các nước Đông Bắc Á hút khách Việt

Ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, sau mùa du lịch Tết Nguyên đán, thì chùm tour ngắm hoa xuân tại Đông Bắc Á, châu Âu… đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách Việt.
Mùa hoa anh đào ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Đăng Huy

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, bà Trương Thị Mỹ Hiền, Trưởng bộ phận Outbound của IMAGE Travel, thành viên Sáng kiến Điểm đến An toàn cho biết tour ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), ngắm hoa tử đằng ở Nhật Bản và hoa tulip ở Hà Lan… là sản phẩm “ngắm hoa” nổi bật của công ty.

“Trong chùm tour hoa này, IMAGE Travel sẽ lồng ghép các trải nghiệm khám phá văn hóa địa phương – không chỉ đơn thuần tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên và chụp hình kỷ niệm. Du khách vừa được hòa mình vào không khí lễ hội, vừa thưởng thức ẩm thực đa dạng và độc đáo. Đồng thời, du khách sẽ cơ hội giao lưu văn hóa với người dân địa phương, từ đó tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình”, bà Hiền nói.

Khung cảnh mùa Xuân tại vườn hoa Keukenhof, Hà Lan. Ảnh: Hang Van Photography

Anh Đinh Hiếu Nghĩa, Giám đốc Marketing Công ty du lịch Tugo, cho hay chùm tour ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc, Nhật Bản… đã được công ty triển khai bán sớm từ tháng 12 năm trước. Chương trình tour của công ty du lịch Tugo có hai dòng chính là tour cao cấp và tour cao niên cao cấp, tiêu chuẩn định lượng từ hãng bay, đến khách sạn cho đến bữa ăn… với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Nhận định về thị trường tour ngắm hoa tại các nước Đông Bắc Á, anh Nghĩa chia sẻ “tình hình du lịch có phần tốt hơn”, khách hàng bắt đầu đặt tour nhiều, giúp thị trường sôi nổi hơn so với cùng kỳ.

Du khách ngắm hoa tử đằng ở Nhật Bản vào tháng 4. Ảnh: Đăng Huy

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp Thị – Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, thành viên Sáng kiến Điểm đến An toàn chia sẻ công ty đang tích cực quảng bá các sản phẩm du lịch ngắm mùa hoa anh đào, ngắm hoa xuân châu Âu… Hiện tại, công ty ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực từ thị trường, đặc biệt là tour thưởng ngoạn hoa anh đào Nhật Bản khi khách hàng có xu hướng “chốt tour” sớm.

Tương tự, ghi nhận tại Công ty Cổ phần Thương mại Thế giới Du Lịch (World Travel), bà Nguyễn Ngọc Kim Chi, Phó Giám đốc Kinh doanh, chia sẻ công ty đang tập trung đẩy mạnh tour ngắm hoa xuân tại thị trường Đông Bắc Á. Theo đó, mùa hoa mơ, hoa đào tại Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… được nhiều du khách quan tâm, lựa chọn.

“Lượt chốt tour ngắm hoa sớm và nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước. Đối với thị trường Đông Bắc Á, lượng khách đăng ký hầu như đã kín chỗ cho các đoàn ngắm hoa từ giữa cuối tháng 3 cho đến hết tháng 4”, bà Chi nói.

Anh Trần Thanh Sử, bộ phận Marketing của Bayon Travel, cho rằng công ty đang đẩy chùm tour ngắm hoa anh đào ở Trung Quốc, như tuyến Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang, Đài Loan, Thành Đô – Cửu Trại Câu. Bên cạnh đó, hành trình trải nghiệm lễ hội hoa mẫu đơn vào đầu tháng 4 tại Lạc Dương trong hành trình Trịnh Châu – Khai Phong – Lạc Dương – Tây An cũng được công ty giới thiệu đến du khách.

“Chúng tôi thấy nhu cầu khách có nhiều tín hiệu tích cực so với năm trước. Tuy nhiên, do vừa kết thúc dịp Tết nên khách hàng cũng cân nhắc về bài toán chi tiêu cho phù hợp”, anh Sử nói thêm.

Nguyên Phong
5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn