Hôm nay 7-4, ngày cuối cùng diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024, tại công viên 23-9, rất nhiều người dân đến săn tour “giá hời” dịp lễ 30-4, 1-5. Đặc biệt, những tour có mức giá từ 12 đến 15 triệu đồng được du khách ưu tiên lựa chọn những tour đi nước ngoài.
Ghi nhận phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, tại ngày hội du lịch năm nay lượng khách đến và mua tour tại ngày hội tăng so với mọi năm. Trong đó, các tour nước ngoài được nhiều du khách chọn mua.
Ngày hội du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.
Điểm nhấn của ngày hội là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, cụ thể, khách sử dụng sản phẩm hay mua tour du lịch trong Ngày hội Du lịch TPHCM có thể hưởng giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng…
Ông Trung Thành, đại diện Công ty Du lịch Lửa Việt, thành viên chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn chia sẻ, các tuyến du lịch Đông Bắc Á như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc hiện đang được khách quan tâm nhiều và đã bán hết vé cho đến tháng 5. Cụ thể, lượng khách đăng ký tour du lịch quốc tế tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023.
“Tôi thấy những tour nước ngoài nếu giảm giá như vậy còn rẻ hơn giá tour trong nước. Tôi đã lựa chọn được vài tour tầm giá trên dưới 10 triệu cho gia đình vào mùa hè và đang suy nghĩ cân nhắc lựa chọn”, chị Hà My, du khách chia sẻ.
Ông Đặng Văn Sơn, đại diện Đất Việt Tour cho biết “Đối với các tour trong mức giá 12-16 triệu đồng, khách hàng ưu tiên chọn tour nước ngoài nhiều hơn so với các tour nội địa có cùng mức giá, do tâm lý khách hàng sẽ ưu tiên chọn tour nước ngoài nếu cùng 1 mức giá”.
Bên cạnh các tour nước ngoài, một số du khách cũng dành sự quan tâm cho các tour nội địa gắn liền với cộng đồng, thân thiện môi trường, hướng đến những giá trị văn hoá của địa phương. Đại diện các đơn vị lữ hành đều cho thấy những số liệu tích cực về lượng khách đăng ký các tour du lịch xanh nội địa, cụ thể các tour du lịch xanh nội địa tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài việc lựa chọn cho mình những sản phẩn du lịch thiết thực, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như ca nhạc; biểu diễu cà kheo; workshop vẽ túi hoặc làm túi thơm từ bã cà phê…