Chat với doanh nhân du lịch số 3: Tìm thị trường ngách để tồn tại

Để duy trì hoạt động của doanh nghiệp, TTC resort Ninh Thuận đã quyết định thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu từ khách quốc tế sang chú trọng phục vụ cho khách nội địa. Đặc biệt, chú trọng phục vụ nhóm khách nhỏ, khách gia đình sử dụng phương tiện cá nhân, chủ động được phương tiện di chuyển giữa các điểm đến.

Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch, ông Đỗ Tuấn Hùng Mạnh, Giám đốc TTC resort Ninh Thuận, cho biết, trước giờ hoạt động du lịch chủ yếu “trông cậy” vào thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, trong nước ngay lập tức “mất” nguồn khách này, tạo nên sự xáo trộn và kéo theo nhiều hệ lụy. “Chúng tôi phải quyết định thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu sang chú trọng phục vụ cho khách nội địa”, ông Mạnh chia sẻ, để đảm bảo duy trì hoạt động của các đơn vị trong Tập đoàn TTC.

Theo ông Mạnh, những khu vực có sự hiện diện của cơ sở lưu trú trong hệ thống TTC như Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang… đa số là khách Nga, Hàn Quốc và Trung Quốc và khách châu Âu.

Cũng theo ông Mạnh, thời điểm vừa qua, TTC Ninh Thuận “chọn cách đi hơi khác” khi đầu tư và mở rộng quy mô để đưa ra những sản phẩm mới. “Chúng tôi đưa vào hoạt động khu vui chơi giải trí đầu tiên tại Ninh Thuận để phục vụ cho khách địa phương”, ông Mạnh nói thêm.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng này cũng đưa vào hoạt động bungalow thích hợp cho nhóm khách trẻ, khách gia đình đi vào dịp cuối tuần lưu trú, tạo sự riêng biệt nhưng vẫn không kém phần lãng mạn. “TTC Ninh Thuận tập trung vào thị trường khách gia đình. Đặc biệt là nhóm khách gia đình sử dụng phương tiện cá nhân, chủ động được phương tiện di chuyển giữa các điểm đến”, ông Mạnh nói thêm.

Khu nghỉ dưỡng này cũng đưa vào hoạt động bungalow thích hợp cho nhóm khách trẻ, khách gia đình đi vào dịp cuối tuần lưu trú, tạo sự riêng biệt nhưng vẫn không kém phần lãng mạn.

Cũng theo giám đốc TTC Ninh Thuận, để chủ động trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp của ông đã đề ra rất nhiều kịch bản để dễ dàng ứng phó tùy theo diễn biến cảu dịch Covid-19. Theo đó, 2 kịch bản được lưu ý thời điểm hiện nay là dịch bệnh có thể được kiểm soát trong tháng 7, sang tháng 9-2021, du lịch nội địa sẽ dần phục hồi.

Ở kịch bản thứ 2, dịch Covid-19 có thể kéo dài đến cuối năm 2021. Khi đó, theo ông Mạnh, cơ sở lưu trú của ông vẫn thực hiện các công việc như hiện tại đang làm: nâng cao kỹ năng làm việc, tương tác – thông báo cho đối tác biết những chương trình khuyến mãi sắp tới của resort để đối tác nắm tình hình.

Tập đoàn TTC đã đưa ra những quy định về giữ vệ sinh, trong đó chú trọng tới vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh cơ sở vật chất.

Để thu hút du khách, TTC Ninh Thuận cũng sẽ hợp tác với các đối tác ở những tỉnh lân cận như Bình Thuận, Đà Lạt – Lâm Đồng để tạo thành gói combo dịch vụ với giá và dịch vụ tốt tại mỗi địa phương liên kết.

Bên cạnh những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, Tập đoàn TTC đã đưa ra những quy định về giữ vệ sinh, trong đó chú trọng tới vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh cơ sở vật chất.

“Các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại cơ sở lưu trú được triển khai đồng bộ từ trong thang máy đến những khu công cộng như lễ tân, nhà hàng… những chỗ có khả năng rủi ro cao cho du khách”, ông Mạnh nói thêm.

Cùng với đó, sẽ hướng dẫn hỗ trợ khách đăng ký khai báo y tế trước khi tới nhận phòng để nhằm đảm bảo an toàn.

Nguyễn Nam


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”“Chat với doanh nhân du lịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.
5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn