Để duy trì hoạt động của doanh nghiệp, TTC resort Ninh Thuận đã quyết định thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu từ khách quốc tế sang chú trọng phục vụ cho khách nội địa. Đặc biệt, chú trọng phục vụ nhóm khách nhỏ, khách gia đình sử dụng phương tiện cá nhân, chủ động được phương tiện di chuyển giữa các điểm đến.
- Chat với doanh nhân du lịch: Sẽ đẩy mạnh phát triển tour du lịch sức khỏe
- Chat với doanh nhân du lịch: Kinh doanh du lịch mùa dịch như “đánh trận du kích”
Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch, ông Đỗ Tuấn Hùng Mạnh, Giám đốc TTC resort Ninh Thuận, cho biết, trước giờ hoạt động du lịch chủ yếu “trông cậy” vào thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.
Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, trong nước ngay lập tức “mất” nguồn khách này, tạo nên sự xáo trộn và kéo theo nhiều hệ lụy. “Chúng tôi phải quyết định thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu sang chú trọng phục vụ cho khách nội địa”, ông Mạnh chia sẻ, để đảm bảo duy trì hoạt động của các đơn vị trong Tập đoàn TTC.
Cũng theo ông Mạnh, thời điểm vừa qua, TTC Ninh Thuận “chọn cách đi hơi khác” khi đầu tư và mở rộng quy mô để đưa ra những sản phẩm mới. “Chúng tôi đưa vào hoạt động khu vui chơi giải trí đầu tiên tại Ninh Thuận để phục vụ cho khách địa phương”, ông Mạnh nói thêm.
Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng này cũng đưa vào hoạt động bungalow thích hợp cho nhóm khách trẻ, khách gia đình đi vào dịp cuối tuần lưu trú, tạo sự riêng biệt nhưng vẫn không kém phần lãng mạn. “TTC Ninh Thuận tập trung vào thị trường khách gia đình. Đặc biệt là nhóm khách gia đình sử dụng phương tiện cá nhân, chủ động được phương tiện di chuyển giữa các điểm đến”, ông Mạnh nói thêm.
Cũng theo giám đốc TTC Ninh Thuận, để chủ động trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp của ông đã đề ra rất nhiều kịch bản để dễ dàng ứng phó tùy theo diễn biến cảu dịch Covid-19. Theo đó, 2 kịch bản được lưu ý thời điểm hiện nay là dịch bệnh có thể được kiểm soát trong tháng 7, sang tháng 9-2021, du lịch nội địa sẽ dần phục hồi.
Ở kịch bản thứ 2, dịch Covid-19 có thể kéo dài đến cuối năm 2021. Khi đó, theo ông Mạnh, cơ sở lưu trú của ông vẫn thực hiện các công việc như hiện tại đang làm: nâng cao kỹ năng làm việc, tương tác – thông báo cho đối tác biết những chương trình khuyến mãi sắp tới của resort để đối tác nắm tình hình.
Để thu hút du khách, TTC Ninh Thuận cũng sẽ hợp tác với các đối tác ở những tỉnh lân cận như Bình Thuận, Đà Lạt – Lâm Đồng để tạo thành gói combo dịch vụ với giá và dịch vụ tốt tại mỗi địa phương liên kết.
Bên cạnh những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, Tập đoàn TTC đã đưa ra những quy định về giữ vệ sinh, trong đó chú trọng tới vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh cơ sở vật chất.
“Các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại cơ sở lưu trú được triển khai đồng bộ từ trong thang máy đến những khu công cộng như lễ tân, nhà hàng… những chỗ có khả năng rủi ro cao cho du khách”, ông Mạnh nói thêm.
Cùng với đó, sẽ hướng dẫn hỗ trợ khách đăng ký khai báo y tế trước khi tới nhận phòng để nhằm đảm bảo an toàn.
Nguyễn Nam