Chat với doanh nhân du lịch: Sẽ đẩy mạnh phát triển tour du lịch sức khỏe

Trong chương trình “Chat với doanh nhân du lịch”, ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt (Chim Cánh Cụt Travel ), cho biết phòng khám bệnh y học cổ truyền nằm trong hệ sinh thái của doanh nghiệp sẽ là thế mạnh để công ty đẩy mạnh loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới.

Chương trình “Chat với doanh nhân du lịch” nằm trong loạt nội dung “Họ sống thế nào trong đại dịch” do Kinh tế Sài Gòn và Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp thực hiện.
Theo chia sẻ của ông Duy, suốt hơn một năm qua, cũng như nhiều doanh nghiệp du lịch khác, Chim Cánh Cụt Travel cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trước khi dịch bệnh tái bùng phát lần thứ 4, một số nhân viên của công ty cũng đã đi khảo sát lại khu du lịch Một thoáng Việt Nam, huyện Củ Chi, TPHCM; vườn ươm Minh Trân, quận Tân Bình… để xây dựng sản phẩm du lịch xanh.

Ngoài ra, doanh nghiệp của ông đến Trà Vinh, An Giang… và nhiều tỉnh thành khác để khảo sát một số tuyến điểm mới, phục vụ cho việc xây dựng tour. Đặc biệt, ngoài những sản phẩm thông thường, Chim Cánh Cụt Travel cũng có sản phẩm chuyên biệt để hướng tới ngách riêng trong thị trường khách.

Du khách được giới thiệu về khu lưu niệm của cụ Phan Châu Trinh.

“Tour gốc Sài Gòn bạn chưa biết với điểm đến nằm trong khu lưu niệm của cụ Phan Châu Trinh, quận Tân Bình. Khách hàng đến đây không chỉ tìm hiểu về một trong những danh nhân của Việt Nam mà còn được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, ông Duy nói.

Bác sĩ ở phòng khám Đông y, thuộc hệ sinh thái của Chim Cánh Cụt Travel, đang kiểm tra sức khỏe cho khách.

Phòng khám bệnh y học cổ truyền (nằm trong khuôn viên trong khu lưu niệm của cụ Phan Châu Trinh – PV) cũng là hệ sinh thái của Chim Cánh Cụt Travel. Tại đây, khách sẽ được thăm khám, tư vấn những vấn đề về sức khỏe; ngâm chân với thảo dược để giảm căng thẳng, stress giúp lưu thông khí huyết và hỗ trợ giấc ngủ.

Ông Duy cũng cho biết thêm, hiện doanh nghiệp đang chuẩn bị với tâm thế sẵn sàng để khi dịch ổn định, sẽ triển khai tour ngắn ngày (nửa ngày hoặc một ngày – PV) nhằm thỏa được nhu cầu đi lại, vui chơi của du khách. “Tuy nhiên, các tour này cũng chỉ thực hiện với nhóm nhỏ, lẻ và vẫn phải đảm bảo yếu tố sức khỏe cho khách hàng”, ông Duy chia sẻ.

Khách tham quan tại một ngôi chùa.

Để du khách an tâm trong hành trình du lịch, ông Duy cho rằng, mọi người (cả người dân và những người phục vụ du lịch – PV) đều cần phải được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

“Ngoài ra, mỗi địa phương, điểm tham quan cũng cần chủ động xây dựng và cung cấp thông tin điểm đến an toàn. Từ đó, các công ty du lịch có thể nắm được thông tin để định hướng sản phẩm phù hợp nhất phục vụ du khách, tránh tình trạng khách đổ xô đến và mất kiểm soát như đợt vừa rồi”, ông Duy nói.

Ông cũng cho biết, bên cạnh sản phẩm du lịch sức khỏe là thế mạnh, doanh nghiệp của ông cũng tập trung vào xây dựng sản phẩm du lịch xanh như đưa khách về khu vực rừng Nam Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai để hòa mình vào thiên nhiên.

Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt là thành viên của chương trình Sáng kiến Điểm đến an toàn do báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức và vận hành.

 

Nguyễn Nam


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”  và “Chat với doanh nhân du lịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn