Previous
Next

Sáng kiến Điểm đến an toàn phát động chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”

Nhằm tạo sân chơi để những người làm trong lĩnh vực du lịch như khách sạn, lữ hành, điểm đến, vận chuyển du lịch… gửi những chia sẻ bài viết, hình ảnh, video về mình giữa mùa dịch, Sài Gòn Tiếp Thị và chương trình Sáng kiến Điểm đến an toàn phát động chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”.

Theo đó, những người làm trong lĩnh vực du lịch như khách sạn, lữ hành, điểm đến, vận chuyển du lịch… sẽ gửi những chia sẻ có thể là bài viết, hình ảnh, video liên quan tới chủ đề.

Dịch bệnh Covid-19, blogger du lịch nổi tiếng “vào vai” người bán vải thiều. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Những thông tin chia sẻ ấy có thể là cảnh nhân viên du lịch nghỉ ở nhà do dịch phải kiếm sống bằng bán hàng online, giao hàng (shipper)…; người đam mê du lịch check-in ảo tại nhà; những câu chuyện, hình ảnh người làm du lịch ở các địa phương đã mở cửa cho hoạt động du lịch trở lại hay là những chuyến đi, trải nghiệm của người đam mê du lịch…

Về cách thức tham gia, bạn đọc có thể truy cập vào fanpage Sài Gòn Tiếp Thị hoặc facebook Sáng kiến Điểm đến an toàn để đăng thông tin, hình ảnh, clip. Bạn đọc cũng có thể gửi thông tin, hình ảnh, clip bằng cách inbox qua messenger trang fanpage Sài Gòn Tiếp Thị; qua email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn hoặc gửi qua zalo 0898123212.

Nội dung câu chuyện, có thể kể về bản thân mình hoặc những người bạn xung quanh mà mình biết với hình ảnh rõ nét, nếu có video thì thời lượng không quá 5 phút. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm 2021.

Những câu chuyện có nội dung hấp dẫn, ý nghĩa và độc đáo sẽ được tòa soạn chọn để đăng trên Sài Gòn Tiếp Thị và Chuyên trang Điểm đến an toàn. Những bài đăng sẽ được nhận nhuận bút.

Sáng kiến Điểm đến an toàn phát động chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”. Đồ họa: Quốc Bảo

Ngoài ra, mỗi tuần và mỗi tháng, tòa soạn sẽ có 3 phần quà để gửi tới bạn đọc có bài đăng thu hút nhiều lượt like/chia sẻ nhất trong tuần/tháng. Để bài đăng hợp lệ, mỗi post, bạn đọc phải kèm theo hashtag #du_dịch_giữa_mùa_dịch; #sgtiepthi; #diemdenantoan.

Nguyễn Nam

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn