Previous
Next

Du lịch giữa mùa dịch: Dư âm chuyến đi khảo sát ở Bến Tre

Trong chuyến khảo sát điền dả về văn hóa du lịch và ẩm thực tại tỉnh Bến Tre với Khoa du lịch và Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành vừa qua, tôi đã có những trải nghiệm khó quên.

Một trong những điểm kinh doanh lưu trú và ăn uống của người dân Bến Tre.

Bến Tre được xem là “thủ phủ của dừa” nên trong chuyến khảo sát đó, cả đoàn chủ yếu khai thác vào thế mạnh này của Bến Tre. Từ món ăn đến dịch vụ lưu trú… đều được xem xét ở thế mạnh của mỗi khu vực và cố gắng tìm ra giá trị riêng, có liên quan tới dừa.

Cơm trái dừa và tôm rim được xem là một trong những món “phải ăn” khi tới Bến Tre.

Với các ngón như tép rang dừa, thịt kho nước dừa, cơm trong trái dừa… đã góp phần làm nên sự đa dạng và nổi bật của ẩm thực Bến Tre. Trong khi đó, các vườn trái cây chuyên đặc sản nổi tiếng xứ dừa như sầu riêng, bưởi, bòn bon, hồng xiêm, vú sữa… cũng được đoàn tìm hiểu khá kỹ để hướng dẫn người nông dân làm du lịch nông nghiệp.

Hình ảnh dừa xuất hiện trong món ăn hay các dịch vụ du lịch vừa mang nét dân dã vừa thể hiện sự sang trọng và hòa với thiên nhiên… Tất cả khiến cho tôi không thể nào quên.

Trần Lợi


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn