Du lịch giữa mùa dịch: Phú Yên, chuyến đi nhiều kỷ niệm

Chúng tôi, từ những con người xa lạ cùng sống chung một thành phố, từ công việc và từ những mối quan hệ bạn bè đã dẫn lối chúng tôi đến với nhau, làm quen, kết bạn rồi cùng nhau trải nghiệm chuyến đi 3 ngày 3 đêm tại Phú Yên và Nha Trang.

Cả nhóm tại Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh, Phú Yên.

Mặc dù thời gian ngắn nhưng chuyến đi đầy trọn vẹn, không thiếu những tiếng cười giòn tan và đây cũng là chuyến đi đầu tiên trải nghiệm bằng xe khách dài nhất, lần đầu tiên trải nghiệm đi xe lửa của mình. Thông thường trước những chuyến đi đều sẽ có những buổi offline để các thành viên trong nhóm làm quen và hiểu nhau hơn tránh những trường hợp không vui có thể xảy ra. Tối hôm sau cả nhóm lên đường với niềm vui hứng khới sắp được trải nghiệm những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, khám phá bầu trời ở địa danh mới.

Ngày đầu tiên đến Phú Yên, xe khách không trung chuyển vào thành phố nên nhóm phải bắt taxi 7 chỗ chứa đựng 10 con người trên một chiếc xe. Anh tài xế khá dễ thương, trên đường có tư vấn chỗ ăn và chỗ chơi thú vị cho nhóm. Đến được homestay cả nhóm được cô chủ homesay tư vấn những món ăn đặc sản và điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên.

Bánh xèo Phú Yên.

Nghỉ ngơi xong và chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình khám phá Phú Yên. Đầu tiên ăn trưa tại cơm gà Tuyến Nhung sau đó di chuyển đến các điểm tham quan như Gành Đá Đĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, Cầu Gỗ Ông Cọp, Tháp Nhạn và tắm biển tại Bãi Xép, bãi biển cực kỳ đẹp, nước biển xanh màu ngọc bích, dòng nước mát mẻ cho ngày hè hứng khởi.

Buổi chiều về homesay tắm rửa và nghỉ ngơi, tối đến chúng mình tung hoành chợ đêm Phú Yên với các món ăn đường phố dân dã mà ngon đến tuyệt vời như bánh khọt và bánh canh hẹ. Sau khi đã ăn no nê chúng mình về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi sáng ngắm bình minh.

Sáng hôm sau, chỉ có 4 người dậy với quyết tâm ngắm bình minh, nhưng hôm đó thật xui xẻo khi trời âm u không có mặt trời mọc nên 4 đứa mình đi dạo dọc theo bãi biển mua ít ghẹ và bạch tuột về phòng ăn. Nói đến đây mình sẽ nói lý do mình thích Phú yên cực kỳ vì giọng nói của người dân nơi đây rất đặc trưng, nghe dễ thương lắm mọi người ạ, con người dễ gần gũi và hiếu khách từ chị bán cá đến cô bán nước ven đường. Mua xong hải sản trên đường về phòng mình có thưởng thức món bánh xèo miền Trung ăn tại chỗ. Về đến phòng mọi người cũng đã dậy và bắt đầu sơ chế món ghẹ hấp bia, bạch tuột nướng sa tế.

Đi vịnh Vũng Rô

Trưa hôm đó cả nhóm thưởng thức món đặc sản Phú Yên là mắt cá ngừ đại dương. Ăn xong bọn mình nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình khám phá Phú Yên thêm một ngày nữa với các địa danh: Mũi Đại Lãnh, Bãi môn, Vịnh Vũng Rô và trải nghiệm con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Kết thúc ngày trải nghiệm bọn mình về lại thành phố Tuy Hòa mua vé tàu về Nha Trang, ghé chợ đêm ăn tối và mua ít đặc sản, quà lưu niệm về tặng bạn bè, người thân.

Khuya hôm đó chúng mình đến thành phố Nha Trang nhận phòng cất hành lý và tràn xuống chợ đêm Nha Trang ăn khuya rồi về phòng tắm rửa nghỉ ngơi hôm sau dạo một vòng Nha Trang. Sáng hôm sau Nha Trang mưa và dự định ngắm bình mình của bọn mình tiếp tục không thành công. Sau một hồi lâu mưa tầm tã chúng mình cũng được đi ăn, vì thời gian có hạn chúng mình chỉ tham quan được một vài điểm du lịch tại Nha Trang như hòn Chồng, đi chợ Đầm Nha Trang mua quà lưu niệm, ăn đặc sản bún sứa Nha Trang. Chiều chúng mình lên chùa Đa Bảo phường Vĩnh Hòa Ngắm Nha Trang về đêm. 23:00 đêm chúng mình lên xe về lại Biên Hòa, kết thúc chuyến đi.

Dù chỉ có 3 ngày ngắn ngủi du lịch cùng nhau nhưng cả nhóm thật sự kết nối được với nhau, trong chuyến đi đầy ắp những tiếng cười, hiểu nhau hơn và chọn ra một ngày trong năm để gặp nhau kể về những kỷ niệm, bàn với nhau những dự định trong tương lai trong dịp Tết. Có lẽ đây là chuyến đi vui nhất và đông nhất của mình từ trước đến nay.

Sau chuyến đi, mỗi người mỗi công việc, mỗi thời gian khác nhau, sẽ đi những con đường khác nhau và mình cũng vậy, sẽ tiếp tục hành trình với những dự định phía trước còn đang dang dở, chỉ mong rằng bản thân có đủ sức khỏe, niềm tin, khao khát để bước khỏi vùng chứa an toàn của bản thân và mong rằng đến một độ tuổi chín chắn và trưởng thành hơn bản thân còn đủ đam mê như ngày nào.

Bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch cùng bạn bè? Bao lâu rồi bạn chưa thật sự cười sảng khoái, bỏ qua những lo toan mệt mỏi của cuộc sống để xách ba lô lên và đi tìm sự bình yên, nạp chút năng lượng tích cực cho cuộc sống? Nếu có dịp hãy xách ba lô lên và đi bạn nhé vì tuổi trẻ còn nhiều thời gian, nhiều sức khỏe, còn rất nhiều nơi để đi và trải nghiệm.

Nam Phạm


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn