Du lịch giữa mùa dịch: Về Tây Nguyên “ngắm tuyết”

Về Tây Nguyên mùa tháng ba đắm say ngất ngây cùng hương hoa cà phê. “Tuyết” trắng phủ khắp các buôn làng, mùi hương thơm ngào ngạt hấp dẫn đàn ong.

Hoa cà phê trắng cả một rừng bát ngát như tuyết phủ.

Hoa cà phê không những hấp dẫn khách Việt Nam mà còn làm say đắm khách quốc tế. Yêu lắm tháng ba Tây Nguyên- tháng ninh nong con ong đi lấy mật.

Du khách tạo dáng bên những bông hoa cà phê.

Du khách nước ngoài khá thích thú khi tìm hiểu hoa cà phê.

Những bông hoa cà phê làm tô thêm nét đẹp của du khách.

Bầy ong lũ lượt kéo về khắp các rẫy cà phê tăng thêm hương vị cuộc sống. Nhìn bầy ong kéo về làm mật ngọt, người dân Tây Nguyên giúp ong làm tổ để có thêm sản phẩm mật ong hoa cà phê.

Một góc vườn cà phê nở hoa trắng tinh.

Về Tây Nguyên mùa tháng Ba không chỉ đắm mình trong tuyết trắng với mùi hương ngào ngạt mà còn thưởng thức mật ong hoa cà phê tăng cường đề kháng.

Phương Nga


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn