Du lịch giữa mùa dịch: Tính bỏ nghề sau 22 năm gắn bó nhưng duyên nợ chưa dứt

Hai tuần suy nghĩ với tư tưởng sẽ rời bỏ nghề du lịch sau 22 năm gắn bó, rồi tham gia các khóa học online về việc sử dụng các công cụ test về con người trong quản lý nhân sự, trong đào tạo hay trong định hướng nghề nghiệp… và bản thân cũng tham gia làm bài test để nhìn lại chính mình, để biết rõ điểm mạnh điểm yếu, để biết cải thiện điều gì và để biết sẽ nên làm gì tiếp theo.

Thế nhưng trong lúc muốn rời bỏ thì những ý tưởng cho sản phẩm du lịch cứ hiện ra trong đầu: những sản phẩm nào sẽ hợp xu thế, những loại hình nào để giúp con người cân bằng trở lại sau khi trải qua một thời gian dài chịu trận do dịch, những sản phẩm nào sẽ hợp túi tiền để mọi người có thể đi du lịch sau khi kinh tế bị quần tơi tả…

Có lẽ duyên nợ chưa dứt nên tôi được người em tổ chức giải chạy Lâm Đồng Trail vào tháng 11 tới đây giao nhiệm vụ ra các gói du lịch kết hợp cùng giải chạy này. Hiện tình hình dịch ở Sài Gòn mỗi ngày tăng vèo vèo, nhưng cứ mãi đếm số thì chắc xì trét đến trầm cảm mất nên cứ tin rằng trong vài tháng nữa tỷ lệ chích vắc-xin tăng lên thì dịch cũng được khống chế tốt hơn và đồng ý đồng hành cùng để ra những sản phẩm phù hợp!

Và sẽ ra mắt một sản phẩm độc đáo “Giúp cân bằng cảm xúc trong biến cố” với du lịch toàn thiên nhiên, rời xa sóng điện thoại.

Trương Bích Dung

Công ty TNHH Du lịch Quốc tế DANA, thành viên Sáng kiến Điểm đến an toàn


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn