Du lịch giữa mùa dịch: Khám phá chùa Bà Châu Đốc 2 tại Sài Gòn

Chùa Bà Châu Đốc 2 hay còn có tên gọi là Miếu Ngũ Hành, là một trong những ngôi chùa được cho rằng nổi tiếng về cầu tài, cầu lộc, cầu bình an và kinh doanh buôn bán ở Huỳnh Tấn Phát, Phú Xuân, Nhà Bè, TPHCM.

Thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra, chùa Bà Châu Đốc 2 luôn tấp nập người dân, du khách khắp nơi tới viếng cảnh, chiêm bái và cầu bình an. Những ngày ấy, khách du lịch ra vào nườm nượp, đông như miếu bà chúa xứ Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Cổng miếu Ngũ Hành

Theo người dân sống quanh nơi này chia sẻ, xưa kia chùa Bà Châu Đốc 2 chính là 2 ngôi miếu được xây dựng tạm bợ bằng gỗ dừa. Thời đó, người dân tại huyện Nhà Bè xây dựng ngôi miếu này để thờ cúng những người chết đuối (chết trôi sông) trôi dạt về vùng ngã 3 khúc sông trước miếu. Đến sau này, vào thập niên 80, 90 (1980 – 1990) thì thờ cúng bắt đầu nở rộ.

Năm 1993, ngôi miếu được xây dựng khang trang hơn và thành lập nên 3 hương hội. Vào thời điểm đó các tiểu thương đồn với nhau rằng: “Vay vốn” ở chùa Bà Châu Đốc 2 sẽ làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc nhanh chóng, mua may bán đắt.

Tấp nập người dân đi viếng chùa, cầu may mắn.

Để thuận lợi cho việc “xin lộc” của bà, một số người trong ban hương hội đã về chùa Châu Đốc, An Giang “xin” được làm chi nhánh thứ 2 của chùa Bà Châu Đốc. Đây cũng là một trong những lý do gọi là chùa Bà Châu Đốc 2.

Mario


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn