Previous
Next

Chat với doanh nhân du lịch số 9: Chọn dịch vụ ngách để hút khách

Bên cạnh tập trung vào phát triển lĩnh vực F&B, TTC World – Thung lũng tình yêu còn tập trung vào lĩnh vực trekking dã ngoại và những hoạt động lửa trại kèm theo văn hóa biểu diễn cồng chiêng và loại hình teambuilding để thu hút du khách.

Khu du lịch TTC World – Thung lũng tình yêu là sự sáp nhập giữa thung lũng tình yêu và đồi mông mơ.

Trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp thực hiện, ông Nguyễn Võ Kim Khôi, Giám đốc Khu du lịch TTC World – Thung lũng tình yêu, thành viên của Sáng kiến Điểm đến an toàn đã có những chia sẻ rất thú vị trong việc định hướng kinh doanh sắp tới.

Chương trình Chat với doanh nhân nằm trong loạt nội dung “Họ sống thế nào trong đại dịch”.

Ông Khôi cho biết sau khi sáp nhập khu du lịch Thung lũng tình yêu và đồi mộng mơ thành TTC World – Thung lũng tình yêu, nhằm đáp ứng xu thế du lịch sau dịch, đơn vị này đã xây dựng những dòng sản phẩm mới để có khả năng tương tác kèm theo những chính sách phù hợp để tạo điều kiện hút khách đến trải nghiệm.

Theo chia sẻ của ông Khôi, một trong những điều đầu tiên trong quy trình sáp nhập thành TTC World – Thung lũng tình yêu là giữ lại giá trị cốt lõi của bản sắc văn hóa địa phương, của thung lũng tình yêu và của đồi mộng mơ nói riêng. Trong đó, bản sắc của thung lũng tình yêu là không gian cảnh quan xanh mát, không khí tự nhiên và hồ Đa Thiện cũng là một nét thú vị.

Bên cạnh đó, khu vực đồi mộng mơ và hoạt động biểu diễn làng văn hóa dân tộc cũng giữ được bản sắc của Tây Nguyên tại khu phức hợp này. Tuy nhiên, đáng kể nhất phải nói đến việc đầu tư về mặt cảnh quan trong quá trình sáp nhập.

TTC World đang tập trung phát triển ở lĩnh vực F&B với thế mạnh về vùng nguyên liệu rau củ đặc thù Đà Lạt.

Đơn vị này cũng đang tập trung phát triển ở lĩnh vực F&B (kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng, ăn uống) với thế mạnh về vùng nguyên liệu rau củ nhằm xây dựng nét văn hóa ẩm thực đặc thù Đà Lạt cũng như những bộ thực đơn rất đặc trưng của TTC World để phục vụ du khách trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, TTC World – Thung lũng tình yêu cũng tập trung vào hoạt động trải nghiệm. Đặc biệt là lĩnh vực trekking dã ngoại và những hoạt động lửa trại kèm theo hoạt động văn hóa biểu diễn cồng chiêng.

Du khách cũng sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào tham quan.

Hoạt động tiếp theo không kém phần quan trọng là định vị lại team building tại Đà Lạt. “Chúng ta thấy hoạt động dã ngoại, hoạt động gogreen cần không gian rộng lớn, điều kiện thời tiết tốt bên cạnh sự chọn lựa các đơn vị lữ hành, các cty lớn về hoạt động team building ở biển thì ở khu vực Tây Nguyên, Đà Lạt chúng ta vẫn có điều kiện rất tốt để tổ chức hoạt động này”, ông Khôi nói.

Teambuilding trên núi sẽ tạo sự tò mò và thu hút khách du lịch.

Thung lũng tình yêu hội tụ đủ các điều kiện của các hoạt động du lịch dã ngoại như mặt bằng, hạ tầng cảnh quan, dịch vụ ăn uống vv… Ngoài ra, nơi đây đang tập trung hoàn thiện thêm các cơ sở hạ tầng và “mong muốn có những bước hợp tác với các đơn vị lữ hành ở lĩnh vực Team building và khẳng định điều kiện ở Đà Lạt là nơi hoạt động Teambuilding xứng tầm”, ông Khôi nói thêm.

Bên cạnh việc đầu tư cảnh quan, khu du lịch này cũng tập trung vào việc gia tăng trải nghiệm cho du khách thông qua các trò chơi liên hoàn, đường đi bộ trên không, khu vui chơi dành cho trẻ em….

Khách trải nghiệm trò chơi đi bộ trên không.

Ông Khôi còn cho biết thêm, dịch Covid-19 đã tạo ra cho du lịch xu thế mới. Trong đó người dân, du khách cũng có xu thế hướng gogreen, hướng thiên nhiên; du lịch bền vững, chọn những giá trị tương tác môi trường; thứ 3 là gia tăng trải nghiệm để cho chuyến du lịch thú vị hơn; thứ 4 là hướng du lịch về cá nhân hóa chương trình du lịch của mang tính gia đình, nhóm riêng chứ không đi những đoàn lớn.

Để thu hút khách sau dịch, TTC World – Thung lũng tình yêu cũng đưa ra chính sách kích cầu về giá như giảm 50% giá vé tham quan; giảm 20-50% phí dịch vụ teambuilding; đồng thời, khu du lịch này cũng có những chính sách giá với các đơn vị lữ hành với mong muốn hợp tác lâu dài.

Nguyễn Nam


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn