Chat với doanh nhân du lịch: Lập hệ sinh thái du lịch để sống chung với đại dịch

Dịch Covid-19 tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế, làm thay đổi phương thức kinh doanh du lịch. Để giảm thiểu rủi ro, nhiều chuyên gia cho rằng, phải đầu tư nhiều lĩnh vực dịch vụ để tạo nên một hệ sinh thái đa dạng của doanh nghiệp, đó cũng là cách để doanh nghiệp sống chung với đại dịch.

Trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch diễn ra vào lúc 14:30 ngày 14-7, tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị cùng chương trình Sáng kiến điểm đến an toàn sẽ cùng trò chuyện cùng lúc với hai chuyên gia du lịch là ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist), thông qua hình thức livestream qua Zoom.

Trong buổi trò chuyện, các chuyên gia sẽ cùng mổ xẻ câu chuyện kinh doanh trong giai đoạn dịch Covid-19. Đối với hoạt động du lịch nói riêng, dịch Covid-19 đã làm cho phần lớn doanh nghiệp du lịch Việt Nam tạm dừng hoạt động, thậm chí có doanh nghiệp phải rời sân chơi.

Nhiều chuyên gia nhận định, doanh nghiệp du lịch rõ ràng là không thể tập trung vào một phân khúc thị trường, “không thể bỏ tất cả trứng vào chung một rổ” mà có lẽ phải thay đổi, đầu tư nhiều hệ sinh thái hơn để bổ trợ nhau.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương.

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi cả cách thức hoạt động của doanh nghiệp đang xây dựng bầy lâu nay. Buộc doanh nghiệp phải thay đổi theo xu hướng “ít chạm” và ứng dụng thêm công nghệ để dễ dàng tiếp cận khách hàng vì nhu cầu, xu hướng du lịch của khách cũng đã thay đổi.

Ngoài ra, đối với Quảng Nam, điểm nhấn để tạo nên thương hiệu du lịch địa phương chính là hệ thống di sản và nhiều làng nghề truyền thống để phát triển du lịch bền vững. Trong chương trình này, chúng ta cũng sẽ được nghe các diễn giả, cũng là đại diện cho những doanh nghiệp du lịch lớn ở địa phương này chia sẻ về phương cách xây dựng mô hình để gắn kết, tạo thành một hệ sinh thái riêng.

Để biết rõ hơn các chuyên gia trong ngành du lịch có quan điểm như thế nào về việc lập nên hệ sinh thái du lịch để cùng sống chung với đại dịch, mời quý bạn đọc cùng theo dõi buổi livestream trên fanpage Sài Gòn Tiếp Thị, diễn ra vào lúc 14:30 ngày 14-7.

Nguyễn Nam


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”  và “Chat với doanh nhân du lịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.
5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn