Chat với doanh nhân du lịch số 7: Mang nghệ thuật vào tour du lịch

Dựa vào sở thích của khách hàng, du khách… người làm tour sẽ đem những hiểu biết, sự sáng tạo để tư vấn cho khách với mục đích mang đến sự cộng hưởng cao nhất trong nghệ thuật và du lịch. Làm sao để chương trình gala mang những tiết mục đặc biệt, đặc sắc được cộng hưởng từ những tài năng của các nghệ sĩ.

Chương trình Chat với doanh nhân du lịch lần đầu tiên được thực hiện giữa hai thành viên của chương trình Sáng kiến Điểm đến an toàn.

Khai thác nghệ thuật dựa trên chính yếu tố độc lạ cùng với chi phí hợp lý để tạo nên đêm tiệc gala cho khách vừa thưởng thức mỹ vị của ẩm thực ngon xen lẫn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.

Trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch do Kinh tế Sài Gòn và Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp thực hiện, anh Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty TNHH DVTM Du lịch Thành Công Sài Gòn, thành viên của chương trình Sáng kiến Điểm đến an toàn đã chia sẻ rằng, đưa nghệ thuật vào tour thông qua các chương trình gala, người làm du lịch chủ yếu khác nhau ở góc nhìn.

Trước khi đến với hoạt động du lịch, anh Công vốn là diễn viên – đạo diễn, xuất thân ở lĩnh vực nghệ thuật nên khi mở doanh nghiệp du lịch, anh đã có những khó khăn bước đầu.

Anh chia sẻ rằng, vì mưu sinh nên quyết định chọn TPHCM là nơi lập nghiệp. “Ban đầu là đi làm dịch vụ truyền thông sự kiện, làm bầu sô. Khi đó, có khách hàng năm nào cũng mời mình làm sự kiện cho họ và mời một đơn vị khác làm dịch vụ liên quan đến du lịch như ăn nghỉ, đi lại…”, anh nói lý do mở Công ty du lịch Thành Công Sài Gòn.

Một chương trình nghệ thuật do anh Nguyễn Thành Công (nghệ danh Nguyễn Thành Kông) thực hiện.

Để đưa nghệ thuật và trong tour du lịch, anh Công cho rằng, người làm du lịch dựa vào sở thích của khách hàng, du khách… sẽ đem những hiểu biết, sự sáng tạo của mình để tư vấn với mục đích mang đến sự cộng hưởng cao nhất trong nghệ thuật và du lịch.

“Làm sao để chương trình nghệ thuật mang những tiết mục đặc biệt, đặc sắc được cộng hưởng từ những tài năng của các nghệ sĩ. Khai thác nghệ thuật dựa trên chính yếu tố độc lạ cùng với chi phí hợp lý để tạo nên đêm tiệc gala cho khách vừa thưởng thức mỹ vị của ẩm thực ngon xen lẫn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu”, anh Công nói.

Anh Công cũng cho biết đang xây dựng một sản phẩm du lịch ở Bình Phước. Đưa du khách về khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, trải nghiệm khám phá những điều thú vị ở mảnh đất còn khá hoang sơ này.

“Trong chương trình tour, mình sẽ lồng ghép nghệ thuật, đưa khách về thăm Sóc Bom Bo, một làng dân tộc S’Tiêng giả gạo nuôi quân nổi tiếng qua bài hát cố nhạc sĩ Xuân Hồng… để khách vừa tìm hiểu lịch sử và có thể thưởng lãm những tiết mục nghệ thuật do chính những nghệ nhân biểu diễn”, anh Công chia sẻ thêm.

Cũng theo anh Công, nghệ thuật khá phong phú không chỉ có ca hát mà còn nghệ thuật ẩm thực, nghệ thuật hội họa, nghệ thuật nhiếp ảnh… Tuy nhiên đưa vào tour, làm sao để khách có thể thấy được sự mộc mạc, tự nhiên chân thành của người dân bản địa thổi hồn vào sản phẩm.

“Đối với nghệ thuật không phải gì quá cao sang. Đó là những cái bình dị đơn giản giữa đời thường. Chính sự bình dị, mộc mạc đó nó sẽ chạm vào trái tim người thích du lịch trải nghiệm, thích khám phá và người mua tour cũng cảm thấy đồng tiền họ bỏ ra để trải nghiệm lúc đó không còn quan trọng nữa”, anh Công nói.

Anh Nguyễn Thành Công, (mặc áo sơ mi xanh) trong một chương trình tìm hiểu về sản phẩm Nha khoa để kết hợp với du lịch.

Hiện, anh Công cũng đã có những kế hoạch trong xây dựng sản phẩm của công ty. Theo đó, các sản phẩm về du lịch sức khỏe, du lịch cộng đồng, du lịch định hướng giáo dục và du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang dã sẽ là sản phẩm mà công ty du lịch Thành Công Sài Gòn đang hướng tới.

Nguyễn Nam


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch”“Chat với doanh nhân du lịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.
5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn