Xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng ngày càng được ưa chuộng

Một cuộc khảo sát gần đây do Crowne Plaza Hotels & Resorts (thuộc IHG Hotels & Resorts), một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp trên thế giới thực hiện cho thấy 65% người thuộc thế hệ millennials (25 đến 44 tuổi) và 59% người tiêu dùng thế hệ Z (18 đến 24 tuổi) có xu hướng làm việc cho các công ty cho phép nhân viên đi công tác thường xuyên với chế độ làm việc linh hoạt hơn và có cơ hội làm việc kết hợp với nghỉ dưỡng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng hơn một phần ba (35%) người được hỏi tin rằng có nhiều lợi ích khi kết hợp làm việc và du lịch nước ngoài. 36% người được khảo sát cũng lựa chọn sẽ dành thêm trung bình từ hai đến ba ngày cho các hoạt động giải trí và du lịch nếu kì nghỉ của họ được kết hợp cùng với các chuyến công tác trong tương lai.

Sự phát triển mạnh mẽ của mô hình làm việc từ xa do những tác động sau đại dịch, cùng với sự đổi mới trong các phương thức kết nối trực tuyến, đã góp phần đẩy mạnh cho xu hướng này và thôi thúc Crowne Plaza lên kế hoạch mở thêm khách sạn để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thương hiệu cũng đặt mục tiêu xây dựng thêm 107 khách sạn mới (27.342 phòng) trong vòng ba năm tới bên cạnh việc nâng cấp 50% danh mục khách sạn hiện có, bao gồm hơn 400 khách sạn.

Để tìm hiểu sự thay đổi của hành vi khách hàng liên quan đến nhu cầu du lịch kết hợp công tác ngày càng gia tăng, Crowne Plaza Hotels & Resorts vừa mới công bố nghiên cứu đầu tiên về xu hướng du lịch kết hợp mang tên: Xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng.

Nghiên cứu về xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng được phát triển trong mối tương quan với xu hướng toàn cầu và sự hiểu biết về doanh nghiệp, đã tìm ra bốn xu hướng phụ mới nổi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người đi du lịch.

Reworking work: Làm việc linh động từ xa

Nghỉ dưỡng tại khách sạn hoặc resort ở nước ngoài hoặc ngay trong thành phố để làm việc từ xa – một xu hướng làm việc đã và đang ngày càng phổ biển trong vòng hai năm nay.

Hybrid living, hybrid lives: Công tác kết hợp nghỉ dưỡng

Ngày càng có nhiều doanh nhân có kế hoạch kéo thời gian đi công tác của mình để tận dụng ngày nghỉ, kết hợp với thời gian nghỉ dưỡng. Chìa khoá của xu hướng này chính là sự linh động và khả năng làm việc trong khi di chuyển. Đó có thể là một chuyến đi dài ngày hoặc chuyến thăm gia đình vào dịp cuối tuần. Chính điều này đã cho phép một xu hướng mới ra đời đó là công tác kết hợp nghỉ dưỡng.

Upskilling and side-hustles: Những người trau dồi kĩ năng mới và làm nhiều nghề khác nhau để đi du lịch

Những người muốn học hỏi kĩ năng mới hoặc làm nhiều nghề khác nhau để đi du lịch nhằm tìm nguồn cảm hứng mới, khám phá để thoả mãn sự tò mò và để giao lưu, kết nối.

New care economy: Gia đình nhiều thế hệ đi du lịch

Hơn bao giờ hết, các gia đình có xu hướng đi du lịch cùng con cái và ông bà. Khi một gia đình nhiều thế hệ đi du lịch, họ thường tìm kiếm một điểm đến có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi.

Xu hướng du lịch kết hợp công tác hiện đã quay trở lại nhưng có phần khác biệt. Khách hàng của Crowne Plaza đang mong chờ một sự đổi mới đặc biệt từ một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp nhất thế giới mang lại dịch vụ và không gian phục vụ cho phong cách sống kết hợp.

Có thể kể đến sảnh Plaza Workspace, một nơi hoàn hảo mang lại không gian làm việc và thư giãn: bao gồm khu vực Studio riêng tư với lối thiết kế khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, là nơi để du khách vừa kết hợp làm việc, dùng bữa và giải lao; hay quầy bar đặc trưng tạo nên một môi trường năng động để gặp gỡ, giao lưu, làm việc và thư giãn.

Phong cách thiết kế của Crowne Plaza khuyến khích sự giao lưu kết nối qua các sự kiện gặp mặt ấm cúng, thân mật. Phòng WorkLife, một sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế của thương hiệu là sự kết hợp hoàn hảo mang đến sự thoải mái, khả năng kết nối và tính linh hoạt với các khu vực riêng biệt giúp tối ưu hóa không gian để làm việc, thư giãn và nghỉ ngơi.

Crowne Plaza thấu hiểu ‘Công việc luôn song hành cùng cuộc sống”. Từ đó, thương hiệu mong muốn mang tới những dịch vụ hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng doanh nhân hiện đại. Giờ đây, những chuyến đi công tác không chỉ để làm việc mà còn để kết hợp nghỉ dưỡng, giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Là một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp lớn nhất thế giới toạ lạc tại các thành phố lớn, sân bay, các trung tâm giải trí và vùng ngoại ô, Crowne Plaza có mặt ở khắp mọi nơi mà du khách là doanh nhân hiện đại có thể lưu trú trong chuyến đi công tác kết hợp với du lịch và thậm chí là nghỉ dưỡng của mình.

P.V

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn