Vi vu Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ với 1,9 triệu đồng

Những tính đồ yêu thích mùa Đông nhưng không thể đi nước ngoài để tận hưởng không khí lạnh thì không thể bỏ lỡ thời điểm vàng đến đón mùa Đông ở thành phố mộng mơ. Tiết trời Đà Lạt đã bắt đầu lạnh và thường sẽ rất lạnh vào những ngày gần Noel.

 

 

Nếu nắm chắc kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt thì chỉ với 1.900.000 đồng cho 3 ngày 2 đêm, bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm vui chơi, ăn uống, check-in cực chill ở thành phố mộng mơ này.

 

 

Về di chuyển, tôi đi xe khách giường nằm từ Sài Gòn với giá vé 480.000 đồng khứ hồi. Tại Đà lạt, tôi thuê xe máy 3 ngày để di chuyển hết 360.000 đồng, do chúng tôi đi 2 người nên chia ra 180.000 đồng/người, cộng thêm tiền xăng thì khoảng 239.000 đồng/người.

Về nơi ở, chúng tôi book phòng ở homestay cho 2 đêm với giá là 400.000 đồng/đêm. Về ăn uống cho 3 ngày ở Đà Lạt, chúng tôi đi tầm 4-5 bữa cà phê, mỗi bữa từ 35.000 – 50.000 đồng, tính ra chỉ tốn khoảng 240.000 đồng/người.

Đồ ăn ở Đà Lạt giá khá mềm (rẻ). Các bạn không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt như: bánh căn, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, đồ nướng, ốc bưu nhồi thịt, sữa đậu nành nóng, kem bơ, lẩu bò… Chúng tôi ăn uống trong 3 ngày chỉ hết khoảng 350.000 đồng/người.

Để an toàn trong thời điểm này, các bạn nên đi tham quan ở những điểm thiên nhiên như cung đường hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng, đồi chè Cầu Đất, những đập nước ven hồ Tuyền Lâm… những nơi này đều đẹp và miễn phí vé tham quan. Ngoài ra, các bạn nên dự trù thêm chi phí ít nhất 200.000 đồng/người để dự phòng.

Vậy là tổng chi phí hết 1,9 triệu đồng cho một chuyến đi vi vu Đà Lạt thú vị.

 

Mavis


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn