Previous
Next

Du lịch giữa mùa dịch: “Quậy banh” Vũng Tàu 2 ngày chỉ khoảng 700.000 đồng

Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với bãi biển trải dài cuốn hút cùng với nhiều điểm tham quan đẹp, tạo cảm giác bình yên đến thơ mộng.
Một góc chill.

Vũng Tàu nằm cách TPHCM khoảng 100km, là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc trong ngày sau những buổi làm việc căng thẳng. Đây cũng chính là điểm để bạn thư giãn, nghỉ mát cùng gia đình vào dịp cuối tuần.

Để đến được Vũng Tàu, hiện nay có nhiều sự lựa chọn với nhiều phương tiện. Riêng mình chọn xe máy vì tiện đi lại và chi phí khá phù hợp cho những đam mê khám phá trải nghiệm bụi đường như mình.

Dưới đây là lịch trình và những trải nghiệm của bản thân trong chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm của mình và nhóm bạn.

Ngày 1: Mình xuất phát tại Sài Sòn hướng quốc lộ 1A vào quốc lộ 51 đi Vũng Tàu và ăn sáng trên đường đi hết 60.000 đồng. Tới nơi mình chạy một vòng bãi sau rồi ghé vào quán lẩu ăn trưa hết 400.000 đồng, có rất nhiều quán cho bạn lựa chọn.

Cung đường để lên tượng chúa Kito từ hướng bãi biển Thùy Vân.

Ăn xong mình nhận phòng và thanh toán luôn tiền phòng tại quầy hết 235.000 đồng, về phòng nghỉ ngơi. Chiều bọn mình lên đồi Con Heo hóng gió biển chụp vài tấm hình rồi xuống tắm biển. Trên đường đi bọn mình có vào quán cháo lòng ăn xong mới xuống biển tắm. Tại quán có cháo hàu, cháo lòng, cháo mực với giá 30.000 đồng/tô nhưng vì cháo nào bọn mình cũng thích nên gọi liền 3 tô cháo thập cẩm và 3 cái quẫy hết 165.000 đồng.

Ăn xong bọn mình tắm biển vừa lúc trời cũng mưa to, bọn mình vừa tắm biển vừa tắm mưa luôn. Một lúc sau mưa cũng tạnh, bọn mình chạy đi mua bạch tộc nướng lát về phòng tắm rửa xong ăn, tiền nướng và bạch tuộc hết 230.000 đồng.

Tô cháo lòng thập cẩm.

Buổi tối bọn mình mua vài lon bia và ít bánh, trái cây ra bãi biển dạo và thưởng thức, tổng thiệt hại hết 129.000 đồng. Ngồi chơi đến 23:00, bọn mình về phòng và thưởng thức thêm món tàu hủ nóng hết 30.000 đồng. Về tới phòng cài báo thức sáng dậy sớm ngắm bình minh nhưng không ai dậy nổi hết, đành ngủ thẳng giấc luôn.

Ngày 2: Thức dậy cũng gần 8:00 nên bọn mình đi ăn sáng ở một quán phở gần khách sạn hết 90.000 đồng. Ăn xong bọn mình lên tượng chúa Kito tham quan chụp ảnh sau đó lên ngọn hải đăng ăn trứng lòng đào nhưng do mình đi vào thời điểm du lịch nên quán khá đông nên bọn mình về mũi Nghinh Phong chụp ảnh và uống nước gần đó hết 65.000 đồng.

Đến trưa, cả nhóm đi ăn bánh khọt. Chiều bọn mình về lại Sài Gòn, trên đường về có ghé bánh canh Long Hương ăn hết 180.000 đồng.

Lẩu cá đuối trứ danh Vũng Tàu.

Tổng thiệt hại cho 3 đứa là khoảng 1.824.000 đồng. Vị chi mỗi đứa chỉ tốn khoảng 600.000 đồng, chưa bao gồm tiền xăng. Tiền xăng đi và về của mình hết 100.000 đồng.

Trên đây là trải nghiệm của mình, mọi người có thể tham khảo. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nam Phạm


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn