Điểm đến an toàn: Tháng 12, Saigontourist phục vụ hơn 1.200 khách MICE

Trong tháng 12 này, Lữ hành Saigontourist, thành viên của Sáng kiến Điểm đến an toàn, phục vụ khoảng 14 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với hơn 1.200 lượt khách nội địa; trong đó có đoàn lên tới 250 khách.

Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc, chia sẻ cuối năm là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể dành cho đội ngũ quản lý, nhân viên của mình một chuyến đi nhằm vừa tái tạo năng lượng, vừa gắn kết tập thể, vừa thúc đẩy tinh thần cho những kế hoạch, công việc trong năm mới.

Khách du lịch theo hình thức MICE của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Ảnh: Hoàng Anh

Ông Bảo cũng cho biết thêm, riêng trong tháng 12, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ được 14 đoàn khách MICE, hơn 1.200 lượt khách nội địa đã khám phá các điểm đến an toàn trên khắp ba miền như Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và tại TPHCM với các hành trình đa dạng, điểm đến an toàn. Trong đó, có những đoàn lên tới 250 khách.

“Ngày 29-12 tới đây, chúng tôi cũng có 6 đoàn khách MICE, được tổ chức với các điểm đến trên khắp cả nước”, ông Bảo nói và cho biết đây cũng là thời gian ngành du lịch nói chung và Lữ hành Saigontourist nói riêng có những tín hiệu tích cực trong việc phục hồi trở lại sau dịch.

Cũng theo ông Bảo, các sản phẩm chương trình tour MICE đều được doanh nghiệp này xây dựng luôn kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo để mang lại cho du khách tận hưởng vẻ đẹp phong cảnh và hương vị, sắc màu văn hóa đa dạng địa phương.

“Những sản phẩm mới theo cách du lịch mới vẫn đảm bảo yếu tố an toàn nhưng vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất, đa dạng nhất”, ông Bảo nói và cho biết thê, với tiêu chí đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch, tất cả khách tham gia chương trình, hướng dẫn viên, lái xe, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều được tiêm hai mũi vắc-xin ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

“Tất cả chương trình làm việc, tham quan… đều được công ty tổ chức theo mô hình ‘bong bóng khép kín’, với cung đường khép kín”, ông Bảo nhấn mạnh.

Du khách là những nhà báo, phóng viên nước ngoài đang công tác tại Việt Nam tham quan một cơ sở làm kẹo dừa tại Bến Tre. Ảnh: Bích Chi

Trước đó, hồi đầu tháng 12, doanh nghiệp này cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức tour cho 60 khách là những nhà báo, phóng viên nước ngoài đang công tác tại Việt Nam tham gia tour 4 ngày 3 đêm đến Bến Tre, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TPHCM.

Cũng trong tháng 12 này, Lữ hành Saigontourist đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam với những sản phẩm đặc sắc, an toàn và đa dạng thông qua việc tham gia các sự kiện như Ngày hội Du lịch TPHCM trên nền tảng trực tuyến và hội chợ khuyến mãi diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26-12, tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.

Nguyễn Nam

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn