Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành

“Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành” là chủ đề của gặp gỡ và tọa đàm do Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT phối hợp Khoa Du lịch – Đại học Kinh tế TPHCM và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 9-3 tới đây tại Đại học Kinh tế TPHCM.

Sự kiện được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 9-3 tại phòng B1.205, Đại học Kinh tế TPHCM, 279 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TPHCM.

Tại Việt Nam, du lịch có trách nhiệm đang được khuyến khích vì không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, văn hóa con người thúc đẩy du lịch phát triển bền vững mà còn nâng cao hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp du lịch. Tuy vậy, xung quanh câu chuyện về khả năng, yêu cầu và cách thức thực hiện du lịch có trách nhiệm vẫn khiến nhiều doanh nghiệp còn đang e ngại.

Khách nước ngoài tham gia làm phân bón từ rác tại một cơ sở du lịch cộng đồng tại Quảng Nam. Ảnh: Nhân Tâm

Sự kiện lần này sẽ là không gian để các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến ngành du lịch cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ về vấn đề thực hiện du lịch có trách nhiệm. Đồng thời, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác với nhau.

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút đông đảo các bạn là sinh viên ngành du lịch, đây cũng là dịp để sinh viên gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch, từ đó tìm kiếm công việc, vị trí thực tập phù hợp.

Theo ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Image Travel & Events, thành viên Sáng kiến Điểm đến An toàn, đồng thời cũng là người sáng lập Cộng đồng du lịch WAFORT, một trong những lý do doanh nghiệp lữ hành được khuyến khích thực hiện du lịch có trách nhiệm là vì đây là cách để có một nền du lịch bền vững và tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế du lịch lâu dài.

Thông qua buổi trò chuyện “Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành”, người tham gia có thể nói lên suy nghĩ của mình trong việc thực hiện du lịch có trách nhiệm, từ đó cùng hành động để hướng đến việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển.

Ngọc Khuyến
5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn