CEO Nguyễn Ngọc Toản với triết lý “tận hưởng giá trị riêng theo mỗi sản phẩm du lịch”

Ngày 15-3-2022, du lịch Việt Nam sẽ chính thức mở lại trong điều kiện bình thường mới. Cũng như nhiều doanh nhân khác hoạt động trong lĩnh vực du lịch, anh Nguyễn Ngọc Toản, CEO Công ty Image Travel & Events, thành viên Sáng kiến Điểm đến an toàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho sự trở lại.

 

“Cháy” hết mình với ngành công nghiệp không khói

8 năm lăn lộn với nghề hướng dẫn viên (HDV) rồi sau đó thành lập công ty lữ hành, CEO Nguyễn Ngọc Toản đã có nhiều trải nghiệm cũng như tình yêu gắn bó với ngành du lịch. Trong những năm đầu của thế kỷ 21, chàng cựu sinh viên khoa tiếng Pháp của trường Đại học Sư phạm TPHCM rong ruổi theo những tour khám phá miền Bắc hay các tour xuyên Việt dài ngày.

Theo CEO Nguyễn Ngọc Toản, du lịch có trách nhiệm luôn gắn với các vấn đề môi trường, kinh tế và xã hội. Ảnh: NVCC

Khi thành lập công ty và đóng vai trò quản lý, mục tiêu cao nhất của anh là cung cấp cho khách trong nước cũng như khách quốc tế những sản phẩm tour, sự kiện có giá trị tinh thần cao và mỗi người tham gia đều tận hưởng những giá trị của riêng mình.

Năm 2011, cùng với các đối tác tại Campuchia, anh thành lập Image Cambodia Travel để phát triển sản phẩm tour tuyến vùng Đông Dương. Một năm sau đó, anh quyết định mở trang mạng kinh doanh tour trực tuyến,  “may đo” cho thị trường khách nói tiếng Pháp: mekongvillages.com.

Năm 2013, công ty tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch ở khu vực Đông Dương, đặc biệt là tour trọn gói ở Thái Lan và Myanmar.

Anh Nguyễn Ngọc Toản từng có 8 năm gắn bó với nghề hướng dẫn viên du lịch. Ảnh: NVCC

Ở Việt Nam, hình thức tiếp nhận khách quốc tế từ hãng du lịch đầu mối qua công ty lữ hành địa phương phát triển rất mạnh trong thời gian qua. Image Travel & Events cũng đã thành công với xu hướng này khi là đơn vị tổ chức tour tại địa phương cho Evaneos (mạng lưới du lịch khách online lớn nhất thế giới), BT Tours, Amerasia, Sol’inn Tours và nhiều hãng quốc tế khác.

Năm nay, cùng với việc mở cửa đường bay quốc tế đón khách du lịch trở lại Việt Nam, ngoài công tác xây dựng hình ảnh văn phòng du lịch thân thiện, năng động, phục vụ khách du lịch nội địa, Image Travel & Events sẽ tiếp tục vươn lên khẳng định mình, tiếp nhận khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch nói tiếng Pháp đến Việt Nam và các quốc gia lân cận tại châu Á.

Anh chia sẻ, ở bất kỳ thời điểm nào, công ty tập trung thị trường nào, thì anh vẫn trung thành triệt để triết lý của mình: trân trọng tính cá nhân, tính khác biệt của từng nhóm khách trong mục đích mang lại những giây phút tận hưởng riêng biệt theo mỗi sản phẩm tour hay sự kiện.

Du lịch có trách nhiệm

Trong bối cảnh Việt Nam mở lại du lịch trong điều kiện bình thường mới, nhiều chuyên gia cho rằng, ngành công nghiệp không khói của chúng ta cần định vị lại thương hiệu quốc gia, truyền thông rộng rãi hơn, nhắm tới chất hơn lượng, tập trung vào thị trường mục tiêu và bền vững khi mở cửa du lịch quốc tế trở lại.

Để phát triển, du lịch Việt cần định hướng bền vững và có trách nhiệm dựa trên những yếu tố căn bản: gìn giữ tài nguyên môi trường; trách nhiệm văn hóa xã hội; phát triển kinh tế địa phương; tạo công ăn việc làm, trả lương ổn định cho người dân địa phương; khách hàng thoả mãn và doanh nghiệp có lợi nhuận.

Đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài, anh hiểu rõ vấn đề du lịch có trách nhiệm. Tham gia sự kiện ra mắt Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT mới đây, CEO Nguyễn Ngọc Toản chia sẻ, du lịch có trách nhiệm luôn gắn với các vấn đề môi trường, kinh tế và xã hội. Ở nước ngoài, khái niệm này không hề xa lạ, nhưng ở Việt Nam, nhận thức của người dân vẫn còn khá hạn chế.

CEO Nguyễn Ngọc Toản (phải) và các tình nguyện viên tại lễ ra mắt Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT. Ảnh: Nam Sơn

“Phát triển du lịch có trách nhiệm là chúng ta phải suy nghĩ đến việc môi trường đang bị xâm hại, đến tình trạng đa dạng văn hóa bản địa đang bị xói mòn từng bước, đến chuyện kinh tế cộng đồng còn khó khăn, vì sự bền vững chung của đất nước và tìm cách giảm thiểu tối đa những vấn nạn này”, anh nói.

Tại lễ ra mắt WAFORT cùng với các thành viên, tình nguyện viên, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, đại diện các trường đại học và đơn vị truyền thông, anh cam kết hành động vì ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, lâu dài, để nhận thức về du lịch có trách nhiệm ngày càng được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Đinh Nam

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn