Bún kèn Kiên Giang và bún nhâm Hà Tiên xuất hiện tại khách sạn 5 sao ở Sài Gòn

Mới đây, trong buổi giới thiệu món ăn đặc sản địa phương lần thứ 9, khách sạn Grand Saigon đã cho ra mắt 2 món: Bún kèn Kiên Giang và Bún nhâm Hà Tiên.

Ngày 26-3-2022, tại TPHCM, khách sạn Grand Saigon đồng hành cùng nhãn hàng tinh dầu Vina Oils, cà phê THT, cà phê Intimex và Công ty giải khát Pepsi tổ chức sự kiện Giới thiệu ẩm thực đặc sản địa phương (lần 9) tại Rooftop Grand Lounge – Hotel Grand Saigon.

Trong khuôn khổ sự kiện gồm có các hoạt động như giới thiệu các món ăn địa phương, trình diễn showmanship, talkshow chia sẻ cảm nghĩ về ẩm thực đặc sản địa phương trong lòng khách sạn 5 sao, chương trình cooking show, rút thăm trúng thưởng và trưng bày các món ăn.

Sự kiện Giới thiệu ẩm thực đặc sản địa phương (lần 9) được tổ chức tại Rooftop Grand Lounge – Hotel Grand Saigon. Ảnh: Nam Sơn

Đến với buổi giới thiệu ra mắt món ăn đặc sản địa phương lần thứ 9 tại Hotel Grand Saigon với sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Bùi Thị Sương – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn & phát triển ẩm thực Việt Nam, đại diện Chủ tịch Hiệp hội Du lịch các địa phương, nghệ sĩ Nhân dân Thanh Ngân, nghệ sĩ Ưu tú Thanh Mai, nghệ sĩ Xuân Hương, nghệ sĩ Hữu Luân, siêu đầu bếp Đỗ Quang Long và chủ các doanh nghiệp Hoàn Ngọc Bảy Nga – Tây Ninh, Bò tơ Sáu Tâm.

Món bún nhâm Hà Tiên. Ảnh: Nam Sơn

Tại sự kiện, Siêu đầu bếp Đỗ Quang Long, Nghệ sĩ Xuân Hương cùng với bếp trưởng khách sạn Grand Saigon – ông Võ Văn Anh chia sẻ quá trình khám phá mang những món ăn đặc sản đến với khách sạn 5 sao và đóng góp ý kiến để chương trình ẩm thực ngày càng phong phú và thu hút thực khách qua buổi talk show.

Bên cạnh các hoạt động đặc sắc và phong phú nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam, sự kiện còn là nơi giao lưu giữa các Hiệp hội du lịch địa phương, các phóng viên du lịch TPHCM, các anh chị báo chí, báo đài và các vị khách quý.

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mắt, con người hiếu khách hiền hòa mà còn có rất nhiều đặc sản “mê hoặc” du khách khi dừng chân tại mảnh đất hình chữ S.

Mỗi địa phương có một hoặc nhiều đặc sản nổi tiếng mà bất kỳ ai đến đó đều tìm để thưởng thức. Chính vì lý do đó, khách sạn Grand Saigon mong muốn được mang đến cho thực khách các món ăn đặc sản địa phương trong lòng Sài Gòn mà không cần phải di chuyển nhiều.

Talkshow chia sẻ cảm nghĩ về ẩm thực đặc sản địa phương trong lòng khách sạn 5 sao. Ảnh: Nam Sơn

Khách sạn đã trải qua 8 lần giới thiệu và cho ra mắt 34 món ăn đặc sản địa phương với nét chấm phá, phá cách tinh tế khi kết hợp phong cách nấu ăn truyền thống dân dã, đặc sản vùng miền với không gian sang trọng, và phong cách phục vụ chuyên nghiệp 5 sao đã tạo nên sự khác biệt một nét riêng của thương hiệu khách sạn Grand Saigon.

Trong buổi giới thiệu món ăn đặc sản địa phương tại khách sạn Grand Saigon lần 9 này, khách sạn Grand Saigon đã cho ra mắt hai món đến từ các vùng miền: Bùn kèn Kiên Giang và Bún nhâm Hà Tiên là những món đặc sản không thể bỏ quên khi đến với vùng đất này. Mỗi món ăn đều được đầu bếp và đội ngũ nhân viên tỉ mỉ lựa chọn từ khâu nguyên liệu đầu vào phải thật tươi ngon và đảm bảo hương vị đến việc trình bày món ăn cũng quan trọng để thu hút thị giác của du khách.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (phải) trao giải đặc biệt cho phóng viên Đồng Hữu Nghị (VOH) trong chương trình rút thăm trúng thưởng. Ảnh: Nam Sơn

Khách sạn Grand Saigon không ngừng tìm kiếm hướng đi riêng, tạo sự khác biệt để khách hàng có nhiều trải nghiệm thú vị và luôn lưu giữ kỉ niệm tốt khi đến với khách sạn. Một đội ngũ – một con đường – một triết lý kinh doanh, Ban Giám đốc và tập thể nhân viên khách sạn sẽ luôn đoàn kết để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế, giữ vững những giá trị bền vững của doanh nghiệp và sẽ tiếp tục khám phá các món đặc sản từ các vùng miền tại Việt Nam.

Đinh Nam

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn