“Bình Chánh – những điều chưa kể”, sản phẩm mới kích cầu du lịch TPHCM

Những ngày cuối năm 2021, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt tổ chức tour du lịch khám phá huyện Bình Chánh mang tên “Bình Chánh – những điều chưa kể”.

Đây là sản phẩm mới của du lịch thành phố nhằm tận dụng các điểm đến văn hóa, tâm linh, lịch sử và sinh thái của địa phương để phục vụ du khách.

 

Đến Bình Chánh, khách du lịch được tham quan một loạt các điểm đến hấp dẫn như khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò, khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, chùa Thanh Tâm (chùa Phật cô đơn), làng nghề làm nhang gần 100 năm ở xã Lê Minh Xuân, công viên văn hóa Láng Le…

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm hoạt động đạp xe hóng gió mát trong cánh rừng Lê Minh Xuân, hái đọt choại, chèo xuồng và ngâm chân thảo dược chăm sóc sức khỏe…

Du khách tham quan khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò

Trong thời gian qua, huyện Bình Chánh được biết đến là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, dân cư đông đúc, nằm cửa ngõ phía Tây và phía Nam thành phố, với nhiều địa điểm tham quan, di tích lịch sử.

Theo ông Đoàn Văn Thảo, Phó Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bình Chánh, TPHCM hiện có 366 tài nguyên du lịch, trong đó huyện Bình Chánh sở hữu 20 tài nguyên có thể khai thác và phục vụ du khách.

Ông Thảo cũng cho biết thêm, huyện Bình Chánh đã xây dựng đề án phát triển du lịch tập trung vào 3 loại hình bao gồm du lịch sinh thái, du lịch nông thôn và du lịch tâm linh tại các xã Tân Nhựt, Bình Lợi và Lê Minh Xuân.

Mục tiêu là đến năm 2025, Bình Chánh sẽ xây dựng ít nhất một tour du lịch chính thức đi vào hoạt động, thu hút 200.000 – 300.000 du khách/năm.

Tham quan Khu truyền thống cách mạng Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cơ sở làm nhang gần 100 năm ở xã Lê Minh Xuân

Ông Trần Quang Duy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt, thành viên Sáng kiếm Điểm đến an toàn, chia sẻ: “Khi nhắc đến Bình Chánh, người dân chỉ coi địa phương này như một trạm trung chuyển trên con đường đi về miền Tây. Nhưng Bình Chánh còn có rất nhiều tiềm năng để phát triển các tour du lịch về văn hoá, lịch sử, sinh thái”.

Ông Duy khẳng định tour “Bình Chánh – Những điều chưa kể” sẽ là một sản phẩm du lịch mới của TPHCM, khuyến khích người dân đến với Bình Chánh nhiều hơn để tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, văn hoá, lịch sử của khu vực này.

Hiện tour “Bình Chánh – những điều chưa kể” là một trong bảy sản phẩm du lịch mà TPHCM đưa vào khai thác tại Tuần lễ Du lịch “Thành phố tôi yêu” (diễn ra từ ngày 24 đến 31-12 -2021).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, việc các doanh nghiệp của ngành du lịch TPHCM tạo ra những tour mới lạ, tận dụng tài nguyên tại địa phương để thu hút du khách là điều rất đáng hoan nghênh.

Cùng với những sản phẩm du lịch hấp dẫn trước đây như tour khép kín Cần Giờ và Củ Chi, tour tham quan Cần Giờ bằng tàu cao tốc, tour tham quan TP Thủ Đức, tour “Hóc Môn – Trên bến dưới thuyền”… thì sự xuất hiện của tour “Bình Chánh – những điều chưa kể” cũng sẽ giúp du khách có thêm sự lựa chọn trong quá trình khám phá TPHCM.

Đinh Nam

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn