Check-in 3 địa điểm ngắm ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Tây Bắc

Khi nhắc đến du lịch Tây Bắc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ tuyệt đẹp. Những thửa ruộng bậc thang được mệnh danh như những “nấc thang lên thiên đường”, kiệt tác được người dân vùng cao dầy công vun đắp, những nấc thang ấy khiến bao du khách “trầm mê quên lối về”.

 

 

Cùng Mavis khám phá những địa danh check-in ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Tây Bắc.

 

 

Mù Cang Chải – Yên Bái

Nơi đây có ruộng bậc thang lọt vào top 10 đẹp nhất thế giới. Đến đây, bạn sẽ không thể bỏ lỡ check-in đồi Mâm Xôi hay ngắm hoàng hôn ở đồi Móng Ngựa. Ngoài ra, bạn có thể tham quan các bản làng hoang sơ tuyệt đẹp, những thửa ruộng bậc thang ngập tràn lúa chín vào khoảng tháng 9 và tháng 10.

 

 

Đặc biệt, ở đây còn có dịch vụ nhảy dù “bay trên mùa vàng” từ đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo, ngắm lúa vàng tuyệt đẹp trên thung lũng Lìm Mông.

Sapa – Lào Cai

Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung là địa điểm ngắm lúa chín lý tưởng vì có thể kết hợp với nhiều địa điểm du lịch khác như Fansipan, Ô Quy Hồ… với các phương tiện di chuyển và dịch vụ khá đa dạng.

 

 

Đây là địa điểm dễ đi nhất trong 3 điểm đến, với những cung đường có ruộng bậc thang phải gọi là “cực phẩm”. Ngồi uống cà phê giữa không gian này thì không nơi nào đẹp hơn. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp đi “săn” biển mây ở Y Tý hùng vĩ.

Hoàng Su Phì – Hà Giang

Nếu như Mù Cang Chải có những thửa ruộng bậc thang bậc thấp trên sườn đồi dốc thoải thì ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì lại có phần hùng vĩ khi nằm trên những dãy núi cao.

 

 

Đây là điểm ngắm lúa siêu đẹp ở Hà Giang với hai bản làng là bản Phùng và bản Luốc. Hai nơi này có ruộng bậc thang xen lẫn núi đồi tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ.

Hằng năm, khoảng cuối tháng 9 sang tháng 10, những địa điểm trên sẽ tràn ngập trong màu sắc vàng tươi, màu của ấm no, hạnh phúc.

Kỳ Mavis


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn