Việt Nam – Điểm đến văn hóa và ẩm thực

Chiến dịch quảng bá du lịch trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” do Trung tâm Thông tin Du lịch Tổng cục Du lịch thực hiện với sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Google và Vinpearl.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Chiến dịch quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi Để Yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube creators) nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ với lượng theo dõi lớn (subscribers) như Hoa hậu H’Hen Niê, Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Helly Tống, Flycam 4K…

Video clip trải nghiệm của các YouTube creators sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo du khách.

Clip giới thiệu có chủ đề “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” mang đến cho du khách sắc xuân vui tươi, ấm áp trên khắp mọi miền đất nước, từ không gian cổ kính, trầm mặc của Chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, vẻ đẹp tựa như chốn tiên cảnh của Quần thể danh thắng Tràng An, những truyền thống văn hóa, lễ nghi đặc sắc trong dịp Tết cổ truyền hay những món ăn hấp dẫn làm nên đặc trưng của ẩm thực Việt Nam…

Nguồn: Tổng cục Du lịch

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn