Trải nghiệm du lịch văn hóa nghệ thuật truyền thống tại TPHCM

Du khách Việt nói chung và du khách sinh sống ở TPHCM nói riêng sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong thời gian tới.

Tối 22-1-2022, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cùng gia đình Nghệ sĩ ưu tú Ngô Tuyết Mai đã thử nghiệm chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc dành cho du khách Việt. Đây là sản phẩm mới, sẽ được đưa vào chương trình tour Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của các công ty du lịch để thu hút khách du lịch.

Tại sự kiện, Nghệ sĩ ưu tú Ngô Tuyết Mai chia sẻ, sản phẩm du lịch văn hóa nghệ thuật đã nhận được sự ủng hộ của các sở, ban ngành của TPHCM và chuẩn bị đưa vào phục vụ du khách Việt, nhất là du khách sinh sống tại TPHCM.

Quá trình kết hợp giữa nghệ thuật âm nhạc truyền thống với du lịch cũng sẽ từng bước lan tỏa tình yêu âm nhạc dân tộc đến với công chúng Việt Nam nhiều hơn. Ảnh: Nam Sơn

Chương trình có tên gọi “Xuân về trên TPHCM”, dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ mỗi tuần một lần và tổ chức theo yêu cầu riêng của các công ty, trường học, ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp lữ hành… trong suốt năm 2022. Sản phẩm độc đáo này sẽ góp phần thu hút khách du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Quá trình kết hợp giữa nghệ thuật âm nhạc truyền thống với du lịch cũng sẽ từng bước lan tỏa tình yêu âm nhạc dân tộc đến với công chúng Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, qua đó góp phần vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật âm nhạc truyền thống nước nhà.

Du khách “sống ảo” với đàn T’rưng tại sự kiện. Ảnh: Nam Sơn

Mới đây, UBND TPHCM đã giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch TPHCM triển khai các giải pháp khôi phục lại ngành du lịch, trong đó xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch trong năm 2022. Thành phố đặt mục tiêu tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch địa phương theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hiện tại, các đơn vị, doanh nghiệp ở TPHCM cũng đã tích cực giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch nội thành và ngoại thành TPHCM, đồng thời thực hiện việc thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vaccine trong điều kiện an toàn và thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Đinh Nam

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn