“Thuyền trưởng” BenThanh Tourist: Đổi mới để vượt qua bão Covid

Nhận vị trí “thuyền trưởng”, chèo lái điều hành BenThanh Tourist ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Hoài Nguyên cùng đội ngũ nhân sự, quản lý cấp cao đã dẫn dắt công ty từng bước vượt qua thử thách của thị trường trong giai đoạn hiện tại, giữ vững vị thế thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Trong điều kiện bình thường mới, chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch an toàn do BenThanh Tourist, một thành viên của Sáng kiến Điểm đến an toàn, thiết kế được thị trường đón nhận tích cực, nhiều tour kín chỗ chỉ sau vài ngày mở bán.

Các chương trình du lịch trong nước và sự kiện MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) phục vụ đối tác doanh nghiệp được tổ chức thành công, khẳng định cho những nỗ lực vượt bậc để đứng vững trong “cơn bão Covid-19”.

Tour chèo SUP xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ của BenThanh Tourist.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Hoài Nguyên, Tổng giám đốc BenThanh Tourist, người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý lĩnh vực tài chính và hơn 16 năm gắn bó cùng BenThanh Tourist.

Hai năm vừa qua được đánh giá là giai đoạn khó khăn chưa từng có của du lịch, trong đó có BenThanh Tourist. Để thích nghi, người đứng đầu doanh nghiệp này đã quyết định chuyển đổi.

Theo ông Nguyên, các chính sách quan trọng của công ty được điều chỉnh hợp lý hơn, hạn chế tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 xuống mức thấp nhất có thể.

Về mặt quản lý doanh nghiệp, BenThanh Tourist đã tiến hành đánh giá hiệu quả hoạt động các đơn vị và chi nhánh trong toàn hệ thống, sắp xếp lại nguồn nhân lực phù hợp với tình hình kinh doanh và tổ chức các khóa tập huấn, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, năng suất lao động. Các lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, tài chính, thương mại và bất động sản, BenThanh Tourist đều có những giải pháp đổi mới phù hợp tùy vào thực tế.

Du khách của BenThanh Tourist trải nghiệm tour xe đạp “Ngày bình yên trên vùng đất thép”.

“Chúng tôi cũng đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, phát triển mạng lưới kinh doanh, thay đổi các phương thức tiếp thị, tiếp cận thị trường và khách hàng, quảng bá thương hiệu”, ông Nguyên chia sẻ.

Các phần mềm quản lý và bán tour chuyên nghiệp, ứng dụng văn phòng năng suất dựa trên đám mây được BenThanh Tourist áp dụng trong thực tế đã phát huy hiệu quả, đảm bảo hoạt động doanh nghiệp ổn định ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội.

Đặc biệt trong năm 2021, công nghệ kỹ thuật số trở thành phương tiện chính để BenThanh Tourist thực hiện hoạt động truyền thông, cũng như kết nối với khách hàng, đối tác tổ chức talkshow “thế giới thật gần” kết nối với Tổng cục Du lịch các nước, tăng cường sự gắn kết của BenThanh Tourist với khách hàng.

Về sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp này tích cực đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ đầu vào để có chính sách ưu đãi tốt, đem lại sản phẩm dịch vụ chất lượng với giá thành ưu đãi hơn cho du khách.

“BenThanh Tourist đặt trọng tâm vào việc thiết kế các sản phẩm tour free & easy, combo khách sạn resort cao cấp, tour du lịch sinh thái, cắm trại trong rừng, hòa mình vào thiên nhiên, các dòng tour gắn liền với những gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe học yoga, thiền, spa, detox thanh lọc cơ thể và các tour du lịch ngắn ngày phù hợp cho các du khách nhóm nhỏ, khách gia đình”, ông Nguyên nói thêm và cho biết các sản phẩm đề cao tính an toàn, cẩn trọng tỉ mỉ trong từng khâu tổ chức tour, chọn điểm đến, nhà cung cấp dịch vụ.

Nét mới trong sản phẩm BenThanh Tourist còn nằm ở sáng tạo, kết hợp trải nghiệm độc đáo của nhiều loại hình du lịch trong một sản phẩm, gây được sự quan tâm thích thú cho du khách.

Theo ông Nguyên, các đường tour như “chèo Sup xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ”; tour xe đạp “Ngày bình yên trên vùng đất thép”; tour “Cắm trại cực chill bên hồ Dầu Tiếng” và đường tour bay thẳng “Điên Biên Phủ ngắm hoa anh đào” được thị trường đón nhận.

Tổng giám đốc BenThanh Tourist Nguyễn Ngọc Hoài Nguyên.

Ngành du lịch đang đón những dấu hiệu hồi sinh tích cực và niềm hy vọng tan băng cho cả thị trường du lịch inbound và outbound khi những chuyến bay thương mại quốc tế được nối tuyến trở lại, BenThanh Toursit cũng đã lên kế hoạch thiết kế nhiều sản phẩm tour đến các thị trường du lịch xa như Nam Mỹ, châu Phi và các tour charter Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hậu Covid-19 sẽ là giai đoạn bùng nổ khuyến mãi, nhiều quốc gia thực hiện chính sách kích cầu du lịch để thu hút du khách, BenThanh Tourist sẽ nắm bắt xu thế này để giúp du khách được tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng với giá tốt nhất.

Dù trải qua năm 2021 khá trầm lắng vì đại dịch, hoạt động kinh doanh của BenThanh Tourist vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu vui, củng cố thêm niềm tin về sự phục hồi mạnh mẽ hơn cho BenThanh Tourist nói riêng và ngành du lịch nói chung trong năm 2022 tới đây.

Nguyễn Nam

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn