Nữ sinh Đại học Kinh tế đăng quang Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022

Trần Nguyên Minh Thư, 21 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng, đã đăng quang Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng năm 2022 vào tối 5-3.

Trần Nguyên Minh Thư đã chính thức giành danh hiệu Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022. Mang vẻ đẹp rạng ngời, phong thái cuốn hút, Minh Thư đã chinh phục Ban Giám khảo cùng các khán giả của đêm Chung kết một cách đầy thuyết phục.

Tân Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 sinh năm 2001, cao 1m70 với số đo 80 – 62 – 90. Hiện Minh Thư đang theo học trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng.

Trần Nguyên Minh Thư, 21 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng, đã đăng quang Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng năm 2022 vào tối 5-3. Ảnh: Miss Tourism Danang

Với tính cách hòa đồng, dáng vẻ dịu dàng đầy duyên dáng, Minh Thư đã đến với cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 như một nơi mà cô có thể tự tin thể hiện bản thân và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thành phố bên bờ sông Hàn.

Trong phần thi ứng xử, Minh Thư nhận được câu hỏi: “Nếu được chọn đăng quang và đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch thành phố, theo bạn, những nhiệm vụ nào cần được ưu tiên thực hiện, trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại nhưng Covid-19 vẫn chưa chấm dứt?”.

Trong 60 giây, cô trả lời ngắn gọn: “Để kích cầu du lịch, chúng ta nên đi từ những bước nhỏ nhất: quảng bá những địa danh du lịch Đà Nẵng, các công trình kiến trúc và sự hiếu khách của con người nơi đây”.

Từ đầu cuộc thi, Minh Thư đã được Ban giám khảo đánh giá cao nhờ khả năng trình diễn tốt, tính cách tự tin, hòa đồng. Cô sẽ có hai năm thực hiện vai trò hoa hậu. Minh Thư chắc chắn sẽ là một gương mặt đại diện cho ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hoa hậu Trần Nguyên Minh Thư ở đời thường. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Võ Lê Quế Anh – Cô gái sinh năm 2001 – Sinh viên Trường Đại Học Ngoại ngữ – Đại học Huế đã giành ngôi vị Á hậu 1. Với sắc vóc của một cô sinh viên mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, nhưng quyến rũ, sở hữu thân hình nóng bỏng, Quế Anh xứng đáng được tôn vinh.

Quế Anh được đặt câu hỏi: “Là cô gái trẻ gen Z đại diện cho du lịch Đà Nẵng, bạn nghĩ mình có gì mới mẻ để quảng bá thành phố xinh đẹp, năng động này?”. Người đẹp trả lời: “Là người con Đà Nẵng, em luôn tự hào nói rằng: Đà Nẵng là thành phố biển, thành phố du lịch đang kích cầu trở lại hậu Covid-19. Là một người trẻ, em mang lý tưởng, muốn lan tỏa tình yêu thương, sức ảnh hưởng của mình đến mọi người, đặc biệt là nền kinh tế du lịch của Đà Nẵng”.

Sau quá trình nỗ lực và hoàn thiện bản thân về sắc lẫn tài, Trần Khánh Nhi – Sinh viên Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã giành được ngôi vị Á hậu 2. Câu hỏi của cô là: “Cuộc sống hiện tại rất nhiều áp lực nên việc đổi lấy một nụ cười cũng trở nên khó khăn hơn. Bạn nghĩ gì về điều này?”. Khánh Nhi nói: “Trước đây, khi ai đó hỏi em tự ti về điều gì trên khuôn mặt, em thường trả lời đó là nụ cười. Sau này, em rút ra: Nụ cười sẽ khiến bản thân ta tự tin khi xuất phát từ năng lượng tích cực bên trong, nó sẽ khiến ta tỏa sáng và hạnh phúc”.

Với hành trình trau dồi tri thức và kỹ năng đa dạng, với dặm dài hoàn thiện nhan sắc và hình thể cho bản thân, những cô gái của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 đã rất xuất sắc vượt qua những thử thách để chạm đến vạch đích.

Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng năm 2022 vào tối 5-3. Ảnh: Miss Tourism Danang

Xuyên suốt hành trình đó, Ban giám khảo cùng Ban tổ chức chương trình đã luôn cố gắng để tìm ra những thí sinh hội tụ những yếu tố phù hợp để trở thành đại sứ truyền thông cho văn hóa, du lịch của Thành phố đáng sống.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 do Uỷ ban Nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức. 

Đinh Nam

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn