Ngắm “hoa anh đào miền Tây” khoe sắc

Mùa này, bông ô môi các tỉnh miền Tây Nam Bộ bắt đầu trổ, mang sắc đỏ hồng dịu dàng, cuốn hút.
Cứ mỗi độ đầu tháng 3, hoa ô môi lại nở rực góc trời miền Tây. Ô môi được trồng nhiều dọc theo các sông quê, cổng trường học, đầu xóm, trên những triền đê. Ảnh: Huỳnh Tuấn Kiệt.

 

Bông ô môi có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được người dân miền Tây còn gọi bằng một cái tên rất quen thuộc là “Hoa anh đào miền Tây”. Ảnh: Huỳnh Tuấn Kiệt

 

Thân cây cao khoảng 10-20 m, rất thích hợp với thổ nhưỡng miền Tây Nam Bộ nên cũng được trồng làm cảnh và lấy bóng mát. Du khách có thể bắt gặp những rặng ô môi tại các tỉnh miền Tây như: Long An, Đồng Tháp, Sóc Trăng, An Giang… Ảnh: Huỳnh Tuấn Kiệt

 

Hoa ô môi mọc thành từng chùm, mang sắc đỏ hồng đặc biệt đem lại một vẻ đẹp giản dị. Mỗi năm ô môi chỉ ra bông và cho trái duy nhất một lần. Trái ô môi khi còn non có màu xanh, đến già có màu nâu đen, hình dáng cong, dài chừng nửa mét. Ảnh: Huỳnh Tuấn Kiệt

 

Trong nắng trưa, những vạt hoa màu hồng phất phơ trong gió trở thành một nét đẹp dân dã khó quên ở miền sông nước miền Tây. Trong đó, cố soạn giả NSND Viễn Châu từng sáng tác bài ca cổ lấy tên loài hoa này. Những câu hát đến nay vẫn còn lay động lòng người: “Ô môi rụng cánh ngoài sân/Mấy mùa hoa nở mấy năm đợi chờ”… Ảnh: Huỳnh Tuấn Kiệt

Huỳnh Tuấn Kiệt

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn