Lâm Đồng tổ chức chuỗi sự kiện trong cao điểm du lịch 30-4, ‘tự tin’ đủ chỗ cho du khách ở

Ngày 24-3, lãnh đạo ngành du lịch Lâm Đồng đã đến TPHCM quảng bá cho chuỗi sự kiện du lịch vào kỳ nghỉ 30-4 sắp tới.

Tuy không công bố số lượng khách kỳ vọng sẽ đến trong dịp này nhưng lãnh đạo ngành du lịch Lâm Đồng cho biết sẽ huy động toàn bộ cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh và cả nhà dân để phục vụ khách du lịch.

Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng giới thiệu du lịch tỉnh tại TPHCM hôm 24-3. Ảnh: Đào Loan

Chuỗi sự kiện du lịch này gồm Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng và Giải chạy bộ Âm nhạc thành phố Đà Lạt năm 2022.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30-4 với chủ đề “Đà Lạt – Thiên đường nghỉ dưỡng” với nhiều chương trình như triển lãm ảnh nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực “Món ngon Đà Lạt”, không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng…

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ liên quan đến du lịch cũng sẽ hưởng ứng bằng xây dựng các sản phẩm du lịch mới, các chương trình kích cầu, khuyến mãi cho du khách trong dịp này.

Giải chạy bộ Âm nhạc thành phố Đà Lạt năm 2022 do Công ty Du lịch Vietravel và Công ty cổ phần Truyền thông Nexus hợp tác tổ chức sẽ diễn ra trong ngày 23-4.

Giải gồm chương trình chạy bộ quanh hồ Xuân Hương, với ba cự kỳ là 5 km, 10 km và 21 km, cùng các sự kiện âm nhạc diễn ra trong lúc thi chạy bộ và sau khi kết thúc.

Các sân khấu âm nhạc sẽ được bố trí cùng trạm tiếp nước dọc đường chạy phục vụ người chạy. Kết thúc đường chạy, sẽ có sân khấu trung tâm với chương trình âm nhạc trẻ trung, kết hợp giữa rock và rap phục vụ cho các vận động viên và du khách.

Những người thắng giải nhất, nhì và ba của ba chặng đua trên sẽ nhận thưởng bằng tiền mặt và vé máy bay trong nước, quốc tế, tùy theo chặng đua và thành tích. Cổng đăng ký tham dự là http://123go.vn/. Giá vé hiện đang bán 400.000 đồng/vé chặng 5 km, 600.000 đồng/chặng 10 km và 800.000 đồng/chặng 21 km.

Công ty Du lịch Vietravel cũng bán tour du lịch kết hợp chạy bộ cùng các loại tour và dịch vụ khác cho du khách đến trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng và giải chạy bộ – âm nhạc.

Trong thời gian gần đây, Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng thường xuyên quá tải vào dịp cuối tuần và các kỳ nghỉ. Vì vậy, có những thời điểm, du khách phải dựng tạm lều để ngủ vì không thể tìm được khách sạn còn phòng trống.

Trao đổi về việc, làm sao điểm đến có thể phục vụ tốt một lượng khách lớn đổ đến trong chuỗi sự kiện ở cao điểm du lịch 30-4 tới, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết ngành du lịch sẽ giãn các sự kiện trong các ngày trong tuần để giảm bớt lượng khách đổ dồn vào dịp cuối tuần.

Thêm vào đó, cùng với các sự kiện ở Đà Lạt, các khu vực vệ tinh như Lạc Dương, Đức Trọng cũng sẽ có các sản phẩm du lịch khác biệt như du lịch canh nông để kéo khách đến nhằm giảm tải cho Đà Lạt.

Hiện tại, hệ thống lưu trú ở tỉnh có thể phục vụ được 40.000 lượt khách/ngày đêm. Cơ quan quản lý du lịch còn có thể vận động các nhà dân đón khách du lịch để tăng thêm số chỗ lưu trú.

“Tuy nhiên, du khách nên tìm hiểu dịch vụ trước khi đi du lịch để tránh tình trạng đến nơi nhưng lại không có dịch vụ, không có chỗ ngủ. Hiện các điểm du lịch, dịch vụ ở Lâm Đồng đã mở lại hoàn toàn”, bà Ngọc nói.

Đào Loan

Theo KTSG Online

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn