Khoa Du lịch – Trường Đại học Văn Hiến

Thông tin:

Địa chỉ trên trường: 665-667-669 Điện Biên Phủp, hường 1, quận 3, TPHCM

Địa chỉ liên lạc khoa: 613 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TPHCM

Website: https://dl.vhu.edu.vn/

Thông tin người đại diện:

PGS.TS Phạm Xuân Hậu

Chức danh: Trưởng khoa

Thông tin giới thiệu:

Khoa Du lịch được thành lập và phát triển cùng với sự thành lập Trường Đại học Văn Hiến (năm 1997). Hàng năm khoa đào tạo khoảng gần 2.000 sinh viên bậc đại học. Khoa đang đào tạo 3 chương trình đại học từ giai đoạn 1999-2019: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Du Lịch. Trong suốt 22 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, khoa luôn là đơn vị có sự ổn định về tổ chức đội ngũ giảng viên, số lượng sinh viên, chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo. Khoa nhận được 3 bằng khen của UBND TPHCM và danh hiệu đơn vị tiên tiến xuất sắc.

Khoa gồm có 2 bộ môn: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn. Hội đồng khoa học Khoa gồm có 6 thành viên có vai trò tham vấn cho Ban chủ nhiệm khoa khi xây dựng, cải tiến chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyên môn.

Đội ngũ giảng viên cán bộ nhân viên và thỉnh giảng gồm 60 người (cơ hữu của khoa gồm 22 người- 19 giảng viên, 3 thư ký); trong đó có 3 Phó giáo sư Tiến sĩ, 15 Tiến sĩ và 40 Thạc sĩ, được đào tạo ở trong và ngoài nước. Có 6 giảng viên đang theo học NCS. Đội ngũ cố vấn và giảng viên thỉnh giảng của khoa là những chuyên gia đến từ các khách sạn, nhà hàng có uy tín, có thâm niên kinh nghiệm và tay nghề cao tại TPHCM và các tỉnh thành khác.

Từ khi thành lập đến nay, khoa đã đào tạo 18 khóa với số lượng hơn 4.000 sinh viên tốt nghiệp. Bên cạnh sử dụng cơ sở vật chất chung của nhà trường, khoa đã xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống cơ sở phòng thực hành sử dụng cho đào tạo theo chuyên môn đặc trưng của khoa.

Ngoài ra, khoa rất chú trọng đẩy mạnh các hoạt động kết nối với doanh nghiệp và cựu sinh viên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập, tạo cơ hội việc làm cũng như hợp tác đào tạo và xây dựng đội ngũ giảng viên đến từ các doanh nghiệp.

Khoa có mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để đảm bảo việc đào tạo gắn liền với thực tiễn cũng như đảm bảo nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường. Hiện khoa đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành như Park Hyatt Sai Gon Hotel, Sheraton, New World Hotel, Renaissance, Lotte Legend Hotel Saigon, InterContinental Asiana Saigon Hotel, Windsor Plaza, Rex Hotel (ngành Quản trị Khách sạn); các công ty du lịch lữ hành nổi tiếng như Saigontourist, Vietravel, Fiditour, Đất nước Việt, Lửa Việt, TST, Du lịch Nam Phương, DL Giấc Mơ Việt, DL Đông Âu, DL Đông Nam (ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành).

Tầm nhìn của Khoa

Đến năm 2030, Khoa Du lịch trở thành một trung tâm hàng đầu về đào tạo nhân lực du lịch theo định hướng ứng dụng – nghề nghiệp của các tỉnh phía Nam và cả nước, đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Sứ mệnh của Khoa

Khoa Du lịch là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đáp ứng yêu cầu của các tổ chức quản lý, doanh nghiệp, nghiên cứu, đào tạo về du lịch; góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, hội nhập quốc tế.

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: Ms Minh Tâm: