Hơn 60,8 triệu lượt người Việt đi du lịch trong nửa đầu năm 2022

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, thị trường du lịch nội địa đã không những hồi phục mà còn tăng trưởng cao hơn so với trước dịch Covid-19. Trong 6 tháng qua, cả nước có 60,8 triệu khách du lịch nội địa, tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019.
Khách du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Bình Châu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Minh Duy

Số liệu do các cơ quan quản lý du lịch địa phương công bố cũng cho thấy mảng du lịch nội địa đang tăng trưởng tốt. Trong đó, TPHCM đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng hơn 43% so với nửa đầu năm ngoái, tổng thu từ khách du lịch (gồm một phần thu từ khách quốc tế) đạt 49.681 tỉ đồng, tăng gần 30%.

Hà Nội ước đón hơn 8,6 triệu lượt khách, tăng gần gấp ba so với cùng kỳ, trong đó có khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 25.200 tỉ đồng, hơn gấp hơn 3 lần so với nửa đầu năm ngoái. Quảng Ninh cũng đón 5,5 triệu lượt khách, tăng gấp 2,2 lần cùng kỳ, chủ yếu là khách trong nước.

Nhiều tỉnh, thành khác như Lâm Đồng, Khánh Hòa và Kiên Giang cũng cho biết lượng khách du lịch, chủ yếu là khách trong nước tăng rất cao. Trong đó, Lâm Đồng đón 3,72 triệu lượt khách nội địa, tăng 86,5%, Khánh Hòa có hơn một triệu lượt khách nội địa, tăng gần 129% và Kiên Giang đón 3,5 triệu lượt khách, phần lớn là khách Việt, tăng hơn 51% so với 6 tháng đầu năm 2021.

Tính chung cả nước, ngành du lịch đã đón 60,8 triệu lượt khách trong sáu tháng qua, tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Tổng thu từ khách du lịch, chủ yếu là từ khách du lịch trong nước đạt 265.000 tỉ đồng. Theo Tổng cục Du lịch, cả nước chỉ đón 413.400 lượt khách du lịch quốc tế trong 6 tháng qua.

Lượng khách du lịch tăng trưởng tốt đã khiến số lượng doanh nghiệp lữ hành hoạt động nhiều hơn. Tính đến hết tháng 6-2022, cả nước có 2.415 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng 226 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm ngoái và 1.060 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa.

Nhiều khách sạn cũng đã mở cửa trở lại. Hiện nay, cả nước có khoảng 33.330 cơ sở lưu trú du lịch với 667.936 phòng. Trong đó, có 215 khách sạn 5 sao với 72.546 phòng và 334 khách sạn 4 sao với 44.964 buồng.

Minh Duy

Theo KTSG Online

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn