Đừng nghĩ du lịch xanh là chỉ đưa khách vào rừng

(SGTT) – Hiện nay, du lịch ở các vườn quốc gia, khu bảo tồn tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, thu hút được nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ rằng du lịch xanh chỉ đơn giản là đưa khách vào rừng, gần gũi thiên nhiên, nếu phát triển du lịch chỉ vì lợi ích kinh tế sẽ rất nguy hại và đặc biệt là tàn phá môi trường sinh thái.

Vậy làm sao để đảm bảo vừa phát triển du lịch, nhưng đồng thời cân bằng việc bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học tại các vườn quốc gia, khu bảo tồn? Nội dung này đã được các diễn giả thảo luận trong tọa đàm “Phát triển du lịch xanh: Để núi rừng còn vang vọng mãi”, diễn ra vào ngày 27-11 tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Bình Phước, do Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và chương trình Sáng kiến Kiến Điểm đến An toàn (do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức và vận hành) phối hợp với tổ chức.

Ngọc Khuyến – Lê Vũ 

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn