Du ngoạn trên mạng xã hội và quá trình đón đầu xu thế

(SGTT) – Phát triển du lịch trên các nền tảng mạng xã hội đang là xu hướng của rất nhiều công ty du lịch Việt trong thời gian qua. Song song đó, các đơn vị lữ hành cũng linh hoạt thiết kế những tour ngắn ngày, gần gũi với thiên nhiên và tách biệt với các đoàn khách vãng lai để phù hợp với nhu cầu của du khách.

Khi du lịch hoạt động trở lại, bà Hồ Thị Huỳnh Thơ, nhà sáng lập Công ty Du lịch Sóng Việt (Sovitour), cho biết: “Du lịch đóng băng, chúng tôi đã chọn cách đưa khách đi chơi bằng tour trên Tiktok”. Trong thời gian công ty tạm ngừng các tour du lịch, các hướng dẫn viên của Sovitour đã chọn hướng phát triển du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể, những người bạn trẻ của Sovitour đã xây dựng kênh Tiktok thuyết trình về những cái tên đặc biệt ở miền Tây như Cái Răng, Cái Nước… về văn hóa, con người miền Tây. Mục đích của hoạt động này là giúp người yêu du lịch dù ở yên trong nhà vẫn có cơ hội được du ngoạn qua những miền đất phù sa hấp dẫn. Đó cũng là cách Sovitour lựa chọn để kết nối với khách hàng, truyền nguồn năng lượng tích cực và tình yêu du lịch đến với mọi người.

Mô hình homestay “ăn nhà dân, ở nhà dân” đang thu hút được sự quan tâm của du khách. Ảnh: Nam Sơn

Miền Tây luôn là điểm đến du lịch ưa thích đối với du khách, nơi họ có những trải nghiệm thú vị như: hái trái cây vườn, tham quan chợ nổi và tham gia nhiều hoạt động tập thể khác. Sau quãng thời gian dài ngừng hoạt động do dịch Covid-19, các chủ nhà vườn đã bắt đầu trang trí cảnh quan và chăm bón cây trái để chuẩn bị đón những đợt khách mới đầu năm 2022. Các công ty du lịch cũng linh hoạt thiết kế những tour ngắn ngày, gần gũi với thiên nhiên và tách biệt với các đoàn khách vãng lai để phù hợp với nhu cầu của khách.

Mặc dù vậy, quá trình khởi động lại của ngành du lịch vẫn còn là thử thách với các công ty, cũng như khách du lịch. Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, bà Thơ cho biết: “Trong tháng 1-2022, công ty đã đón trên 5 đoàn khách đi Bến Tre, Phú Quốc, suối nước nóng Bình Châu, Vũng Tàu… Để đảm bảo an toàn cho khách thì nhiệm vụ đầu tiên của công ty du lịch – lữ hành là phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng – chống dịch của TPHCM cũng như của địa phương. Đó cũng không phải điều dễ dàng, nhưng có được cơ hội mở tour cho du khách cũng đã là một tín hiệu vui đầu năm”.

Trong tháng 1-2022, công ty Sovitour đã đón trên 5 đoàn khách. Ảnh: Sovitour

Trong năm vừa qua, ngoài các khu du lịch ở miền Tây đã quen tên như Lan Vương, Út Thủy Vĩnh Long, Tràm Chim, chợ nổi Cái Răng, Vinh Sang, cù lao An Bình…, nhiều mô hình homestay “ăn nhà dân, ở nhà dân” cũng đã thu hút được sự quan tâm của du khách.

Dự kiến trong khoảng thời gian ngắn sắp tới, homestay miền Tây sẽ là từ khóa được tìm kiếm trong từ điển du lịch của rất nhiều người. Để đón đầu xu hướng này, Sovitour cũng như nhiều công ty du lịch trẻ khác ở khu vực miền Tây đã tiến hành khảo sát, đóng góp ý kiến cho các hộ kinh doanh du lịch để mô hình homestay sớm được đưa vào phục vụ du khách trên khắp mọi miền của đất nước.

Đinh Nam

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn