Đón Tết bằng những tour trải nghiệm đạp xe, chèo SUP, đi buýt đường sông

Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp lữ hành không tung ra quá nhiều sản phẩm, nhưng các đường tour được đầu tư chất hơn, đề cao tính an toàn và gắn với không khí vui chơi Tết.

Trong năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Việt. Do những hạn chế trong quá trình di chuyển giữa các địa phương nên du khách có tâm lý e ngại du lịch ở những nơi xa xôi. Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, theo dự đoán của các chuyên gia, rất nhiều người dân ở TPHCM sẽ ở nhà với người thân thay vì đi du lịch giống như trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Để giúp người dân có thể tham gia các chương trình họp mặt gia đình, nhưng vẫn có thể kết hợp đi du lịch, thay đổi không khí, các công ty du lịch, lữ hành ở TPHCM đã tập trung xây dựng những sản phẩm tour gần, đi về trong ngày rất phù hợp với tình hình mới. Các hoạt động trải nghiệm như đạp xe, chèo SUP, đi buýt đường sông… sẽ là gợi ý thú vị cho người dân địa phương cũng như những người dân tỉnh khác ở lại TPHCM đón Tết, khi họ tham gia các tour du lịch.

Có thể kể đến Công ty Benthanh Tourist có tour về Củ Chi trải nghiệm đạp xe, vào vườn trái cây…; Công ty Vietravel có tour về “Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng” với trải nghiệm đi trekking và chèo SUP; Công ty du lịch Lửa Việt với tour khám phá Cần Giờ, du khách sẽ được tham quan khu đô thị Phú Mỹ Hưng – Trekking rừng nguyên sinh – Chèo SUP trên sông Dần Xây…; Công ty Lữ hành Fiditour có tour khám phá TPHCM năng động để giúp người dân khám phá một thành phố với nhịp sống khác thường ngày.

Hiện nay du khách có xu hướng chọn những sản phẩm tour gần, đi về trong ngày. Ảnh: Minh Mẫn

Đặc biệt, Công ty TST Tourist tung ra đến ba đường tour đi về trong ngày vào đúng mùng 2 Tết gồm: tour “Xuân về trên cánh đồng bất tận – Mộc Hóa” giá 1,48 triệu đồng/khách, tour “Về Hóc Môn ăn Tết” giá 1,18 triệu đồng/khách, hay tour “Đón xuân trên thành phố xanh Thủ Đức” với cùng mức giá.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty TST Tourist, cho biết tour tết hằng năm thường nhận khách từ sớm 1-2 tháng trước Tết, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty chỉ có thể khai thác thị trường trước Tết Nguyên đán khoảng 20 ngày. Các sản phẩm tour năm nay vì vậy khó có thể đa dạng như mọi năm.

Những ngày trước tết, các tour tập trung đưa khách về các tỉnh miền Tây theo chủ đề “về miền Tây ăn tết” tập trung vào các trải nghiệm tham quan, mua sắm tết. Các điểm đến (Cần Giuộc – Cần Đước – xứ chợ Đào hay sắm tết ở Mỹ Tho – làng hoa Tân Mỹ Chánh – Cù Lao Lân) không quá cách xa TPHCM. Giá các tour này cũng được đánh giá phù hợp với túi tiền của đại đa số du khách, từ 1,2-1,3 triệu đồng.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các đơn vị lữ hành không tung ra quá nhiều sản phẩm, nhưng các đường tour được đầu tư chất hơn, đề cao tính an toàn và gắn với không khí vui chơi Tết. Như tour Thủ Đức có nét độc đáo là du khách sẽ tham gia gói bánh ngay tại Bảo tàng Áo dài, tham gia các sự kiện đặc sắc như phiên chợ xuân.

Công ty Benthanh Tourist có tour về Củ Chi trải nghiệm đạp xe, vào vườn trái cây. Ảnh: Benthanh Tourist

Ngoài chùm tour ngắn ngày, xu hướng khách du lịch tự túc tại các điểm tham quan trong thành phố và một số tỉnh lân cận cũng tăng trưởng đáng kể.

Là đơn vị có kinh nghiệm tổ chức tour du lịch cho du khách quốc tế, ông Trần Hữu Vân, Giám đốc Công ty Việt Nam Backroads cho biết, đối tượng khách quốc tế của công ty là những du khách thích trải nghiệm đi xe đạp đến vùng nông thôn, miền quê ngoại thành…

Chính vì thế, công ty đã rà soát, củng cố lại những sản phẩm du lịch để chuẩn bị đón khách quốc tế. “Chúng tôi xây dựng những tour xe đạp đi qua rừng cao su, đi đến nông thôn để du khách cảm nhận cuộc sống của người dân, cũng như trải nghiệm ở các làng nghề nổi tiếng ở thành phố và ở các tỉnh lân cận. Đây là những sản phẩm sẽ thu hút du khách nước ngoài với sở thích khám phá, trải nghiệm nhiều khi đi du lịch tại Việt Nam”, ông Vân chia sẻ.

Đinh Nam

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn