Doanh nghiệp được trao danh hiệu bền vững toàn cầu nhờ phát triển du lịch xanh

Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và sự bền vững. Đáp ứng đòi hỏi này cũng là cách các doanh nghiệp phát triển du lịch xanh và được công nhận.

Travelife là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu, được chia thành 3 cấp độ lần lượt là Travelife Engaged, Travelife Partner và Travelife Certified.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vừa đạt danh hiệu Travelife Partner sau khi doanh nghiệp thực hiện 147 tiêu chí liên quan đến quản lý điều hành hệ thống 18 chi nhánh và 24 văn phòng giao dịch trên toàn quốc; xây dựng và phát triển đa dạng dòng sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn cầu và quản trị dữ liệu thông tin khách hàng.

Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Hiện có hơn 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới phối hợp triển khai chương trình này, bao gồm Hiệp hội Du lịch Anh (ABTA), Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA), Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya (KATO), Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania (TATO) và FTT ở Nam Phi.

Lữ hành Saigontourist tuyên bố chính thức về Ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam. Ảnh: Minh Anh

Tại sự kiện công bố danh hiệu ngày 1-8, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhấn mạnh phát triển các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài) là chiến lược, định hướng phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu. Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường tại địa phương.

Thời gian qua, nhiều hoạt động của lữ hành Saigontourist theo hướng xanh, bền vững được du khách, cộng đồng đánh giá cao như chương trình chung tay trồng cây Cóc Trắng tại xã Long Hòa, Cần Giờ; trồng cây thông ở huyện Lạc Dương, Đà Lạt; trồng cây dương liễu tại Đà Nẵng; trồng cây sang tại vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình…

Các nhân viên Saigontourist nhiệt tình tham gia dự án ​​trồng cây.

Cũng tại sự kiện, Lữ hành Saigontourist phối hợp với Dự án Bảo vệ Động vật hoang dã nguy cấp (STW) đã ra Tuyên bố chính thức về Ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam.

Bà Michelle Owen, Giám đốc Văn phòng Dự án STW – WWF chia sẻ cam kết ủng hộ những hoạt động và sáng kiến nhằm giảm thiểu nhu cầu và chống buôn bán, tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam là nội dung quan trọng đánh dấu một bước tiến tiếp theo của Lữ hành Saigontourist trong việc chủ động đấu tranh chống nạn buôn bán. Từ đó, góp phần sớm đạt đến mục tiêu Việt Nam không còn là điểm đến mua bán các sản phẩm động vật hoang dã và tiếp tục gia tăng sức hút về điểm đến Việt Nam đối với du khách quốc tế.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn