Cùng Điện gió Hòa Bình 1 nhặt rác, trồng cây

Chiến dịch “Bảo vệ môi trường” lần thứ 7 tại Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1, thành viên chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn vừa diễn ra ngày 5-10 với hoạt động nhặt rác, trồng cây tạo mảng xanh của cán bộ, nhân viên và đối tác. 

Hoạt động này không chỉ là một sự kiện của riêng khu du lịch mà còn là một thông điệp về trách nhiệm và cam kết của Điện gió Hòa Bình 1 đối với môi trường tự nhiên.

Chiến dịch “Bảo vệ môi trường” lần thứ 7 tại Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1. Trong ảnh là cán bộ, nhân viên của Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 tham gia nhặt rác. Ảnh: Điện gió Hòa Bình 1
Cán bộ nhân viên chuẩn bị nhặt rác, trồng cây. Ảnh: Điện gió Hòa Bình 1

Chiến dịch “Bảo vệ môi trường” là hoạt động ý nghĩa được Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 phát động từ mùa xuân năm 2023. Chiến dịch có sự tham gia của toàn bộ cán bộ, nhân viên của công ty, khu khu du lịch và các đối tác đang tham gia tại dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 và Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1. Hoạt động nhằm kêu gọi và tạo cơ hội cho cộng đồng tham gia, đặc biệt là thế hệ trẻ, thanh niên tại địa phương cùng bảo vệ và tôn vinh môi trường.

Chiến dịch “Bảo vệ môi trường” lần thứ 7 tại Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1. Ảnh: Điện gió Hòa Bình 1

Theo đại diện Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1, hoạt động này này diễn ra định kỳ vào mỗi thứ 5 tuần đầu tiên của các quí. Với chiến dịch lần này, cán bộ, nhân viên đã tham gia nhặt rác, phân loại rác toàn khu vực dự án, và đặc biệt là khu ven bờ biển. Ngoài ra còn kết hợp trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường.

Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 thuộc xã Vĩnh Hậu A và xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Gia đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng, quy mô công suất 50 MW với 13 tua-bin loại V150 của hãng VESTAS Đan Mạch, hiện đã vận hành thương mại từ tháng 7-2021, sản lượng điện hàng năm khoảng 200 triệu kWh.

Cán bộ, nhân viên của công ty và các đối tác tham gia nhặt rác tại khu du lịch. Ảnh: Điện gió Hòa Bình 1
Những mảng xanh được trồng để tạo cảnh quan môi trường. Ảnh: Điện gió Hòa Bình 1

Song hành với việc sản xuất điện gió, công ty kết hợp hoạt động du lịch sinh thái từ cuối năm 2022. Nơi đây đã trở thành điểm tham quan độc đáo, thu hút du khách, giúp quảng bá hình ảnh của một nhà máy điện xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

Du khách tham qua điện gió. Ảnh: Điện gió Hòa Bình 1

Chiến dịch “Bảo vệ môi trường” lần thứ 7 tại Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 lần này không chỉ là một sự kiện của riêng khu du lịch mà còn là một thông điệp, thông điệp về tình yêu, trách nhiệm và cam kết của khu du lịch đối với môi trường tự nhiên.

Hoàng Cường

(Giám đốc dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1

tham gia chương trình “Dấu ấn xanh qua từng điểm đến”)

 

“Dấu ấn xanh qua từng điểm đến” là chương trình giới thiệu các điểm đến xanh, các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần bảo tồn và gìn giữ văn hóa bản địa, tạo việc làm và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương của các thành viên thuộc mạng lưới Sáng kiến Điểm đến An toàn. 

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn