Chuyên gia Đỗ Văn Một hiện là Giám đốc Chiến lược, Đào tạo tại Công ty Ong Vàng Marketing & Training ở Bình Thuận. Tại đây, ông chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp các resort và khách sạn tại Bình Thuận xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu. Với mong muốn đóng góp cho ngành du lịch, ông Một đã đồng hành cùng chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn trong vai trò là chuyên gia.
Chuyên gia Đỗ Văn Một từng theo học ngành vật lý tại Trường Đại học Đà Lạt, sau khi tốt nghiệp, ông bắt đầu rẽ hướng và học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế TPHCM. Ông cũng từng có thời gian theo học chương trình Leadership Development Program in a New Vision – Đại học Quốc gia Úc (ANU) và Trường Doanh nhân PACE và làm việc tại bộ phận Nghiên cứu thị trường Công ty Liên doanh Coca – Cola Chương Dương – Việt Nam.
Năm 2000, ông bắt đầu hành trình khởi nghiệp khi sáng lập và điều hành Trường Đào tạo Chí Công – Phan Thiết, Bình Thuận. Nơi đây đào tạo các lĩnh vực Tin học, Anh ngữ và Kỹ năng, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động địa phương. Không chỉ vậy, ông còn tham gia đào tạo và huấn luyện sinh viên các chương trình sinh viên khởi nghiệp, marketing và kỹ năng mềm tại Bình Thuận từ năm 2011 – 2013.
Năm 2015, ông tiếp tục gặt hái thành công khi sáng lập Giếng Xó Farm theo mô hình “Trải nghiệm nông nghiệp”. Nơi đây không chỉ thu hút du khách mà còn mang lại giá trị giáo dục cho cộng đồng về mô hình nông nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường.
Hiện nay, ngoài công việc từ vấn truyền thông, thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu cho các doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận, ông còn là Trưởng ban Truyền thông và Sự kiện của Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận.