Previous
Next

Chuyển đổi số trong du lịch giai đoạn “bình thường mới”

Thực trạng chuyển đổi số của các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam như thế nào, đâu là khó khăn và thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số này? Chuyển đổi số trong du lịch giai đoạn “bình thường mới” hiện nay có khác gì so với trước khi dịch bệnh là những thắc mắc của bạn đọc và doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Sơn Thủy và ông Đặng Mạnh Phước đều là những chuyên gia am hiểu về du lịch Việt Nam. Trong chương trình này sẽ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề chuyển đổi số trong du lịch.

Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch được livestream trên fanpage Sài Gòn Tiếp Thị qua ứng dụng Zoom vào lúc 14:30 thứ Năm, ngày 29-7.

Đây là chương trình Sài Gòn Tiếp Thị và Sáng kiến Điểm đến an toàn thực hiện, phát trên kênh fanpage Sài Gòn Tiếp Thị và nằm trong loạt nội dung “Họ sống thế nào trong đại dịch” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn. Chương trình có sự đồng hành phát trên kênh fanpage và youtube của Đài Truyền hình Hậu Giang.

Trong chương trình này, chúng tôi mời anh Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Indochina Unique Tourist và là Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, làm người dẫn chuyện để cùng trao đổi với anh Đặng Mạnh Phước, đồng sáng lập và cũng là Giám đốc Công ty Outbox Consulting.

CEO Outbox Đặng Mạnh Phước là một trong những người có nhiều nghiên cứu về ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Công ty Outbox Consulting được sáng lập bởi đội ngũ chuyên gia người Việt Nam được đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài với những hiểu biết sâu sắc và đa dạng về lĩnh vực du lịch. Outbox là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu và tư vấn giải pháp quản lý điểm đến hàng đầu tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Sơn Thủy cũng là người hơn 15 năm trong ngành du lịch, đã và đang áp dụng số hóa trong hoạt động du lịch của công ty do ông quản lý.

Chúng ta sẽ cùng nghe hai doanh nghiệp và anh Nguyễn Trung Châu, Trưởng đại diện Văn phòng miền Trung của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn – chủ trì phòng Zoom, chia sẻ về những giải pháp thực tế và phù hợp dành cho doanh nghiệp du lịch để thực hiện chuyển đổi số – chìa khóa mở cánh cửa du lịch trong tình hình “bình thường mới”.

Nguyễn Nam

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch và đặt ra thách thức khi du lịch hồi phục dần là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch an toàn, đồng thời liên kết với nhau để hỗ trợ và quảng bá đến du khách, đối tác, chuỗi giá trị ngành du lịch và cộng đồng.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện áp dụng các quy chuẩn an toàn cho điểm đến của mình và liên kết với nhau mà báo sẽ làm cầu nối và truyền thông đến công chúng.

 

“Sáng kiến điểm đến an toàn là chương trình do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động, tập hợp các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không, danh lam thắng cảnh cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch an toànthân thiện; tự nguyện áp dụng các tiêu chuẩn an toàn, phòng chống các rủi ro có thể xảy ra do dịch bệnh, giúp doanh nghiệp và du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) là nhóm báo gồm ba tờ báo tiếng Việt (Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp thị Online); hai tờ báo tiếng Anh (Saigon Times Weekly, The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Times Club và Saigon Times Foundation. Trong 30 năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các “Chương trình vận động xã hội” phục vụ cho định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và “Sáng kiến điểm đến an toàn” nằm trong định hướng này.

 

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ông/Bà để Thời báo Kinh tế Sài Gòn thuận tiện trong việc thực hiện chương trình.

Trân trọng kính chào ./.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Ms. Mỹ Tiên: 0947 768 726
– Mr. Nam Nguyễn: 0898 12 32 12
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn