Business Chatting Program: Cộng đồng B2B kết nối doanh nghiệp Nhật – Việt

Đến tháng 1-2021, Business Chatting Program (BCP) đã vượt mốc 1.000 thành viên! Đây được xem là một trong những mạng lưới uy tín nhất kết nối doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và các nước châu Á khác. Hai năm hoạt động – 1.000 thành viên – hàng loạt giá trị mang lại cho doanh nghiệp.

Hành trình 2 năm tuy chưa dài nhưng với những kết quả thực tế: hơn 1.000 thành viên và kết nối thành công gần 1.000 thương vụ, BCP đã và đang tạo dựng được sự tín nhiệm tuyệt đối.

Dựa theo nhu cầu giao dịch thực tế

BCP chỉ kết nối các doanh nghiệp khi nhu cầu giao dịch của họ khớp với nhau,  không “spam thông tin”, không tràn lan, mà chỉ tập trung tối đa vào “nhu cầu mua bán” cụ thể.

Cộng đồng B2B quốc tế nghiêm túc

Cộng đồng B2B (Business To Business) do BCP tạo nên vẫn đang không ngừng mở rộng. Phạm vi cộng đồng đã phủ khắp Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan,… với khả năng chat online liên tục 24/7/365.

An tâm kết nối

Doanh nghiệp tham gia phải có pháp nhân rõ ràng, hoạt động công khai, minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho đội ngũ điều phối. Người đại diện liên lạc từ cấp quản lý trở lên và có khả năng ra quyết định hợp tác.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Doanh nghiệp được giao tiếp – đối thoại trực tuyến (online) trước khi gặp gỡ và ký kết hợp đồng. Điều này giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm đối tác, giảm thiểu tối đa các chi phí đi lại giữa các quốc gia, chỗ ở, thông dịch viên…

BCP Premium – phát huy tối đa giá trị của cộng đồng B2B. Với gói dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa những giá trị mà cộng đồng B2B mang lại.

Giao thương Việt – Nhật không giới hạn

Không dừng lại ở mức ngồi chờ thông tin đơn hàng của khách hàng Nhật, doanh nghiệp Premium được quyền chủ động khơi gợi nhu cầu đó thông qua trợ lý matching BCP. Đồng thời, lượng đối tác và khách hàng mà doanh nghiệp được hợp tác sẽ không dừng lại ở bất kỳ con số cụ thể nào.

Kênh tiếp thị B2B đáng tin cậy

Doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến hơn 1.000 doanh nghiệp khác với chi phí siêu tiết kiệm, chỉ “10.000 đồng/B2B lead”.

Hỗ trợ source hàng với kho dữ liệu “supplier”phong phú

Bên cạnh nhiệm vụ xúc tiến thương mại giúp thành viên Premium bán hàng, BCP sẵn sàng là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu/văn phòng phẩm/dịch vụ B2B khác. Lợi thế khi tìm kiếm supplier tại BCP: nhanh chóng – nhiều dữ liệu – đã được xác minh.

Có thể tiếp thị đến cộng đồng B2B chỉ với 880 nghìn đồng/tháng.

Ông Kitaoka Shinichi – Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA từng cho biết Nhật Bản đang xây dựng lại chuỗi cung ứng và Việt Nam là một trong những địa điểm lý tưởng của việc này. Đây chính là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp Việt đón đầu làn sóng đầu tư/thương mại từ nước ngoài thuận lợi và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến cộng đồng B2B quốc tế.

“Là một doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất tủ dụng cụ, chúng tôi chọn BCP như một kênh marketing B2B tập trung đến hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản. Các doanh nghiệp trong BCP đều chuyên nghiệp, có chuyên môn cao cũng như nhu cầu hợp tác rõ ràng. Trong điều kiện chi phí đắt đỏ, ngân sách dành cho hoạt động marketing hạn hẹp, mức chi phí cơ bản 1 triệu đồng/tháng cho mỗi doanh nghiệp là rất phù hợp”, ông Trần Thanh Chung, Giám đốc của CSPS Việt Nam Co., Ltd. cho biết.

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn