Ảnh đẹp du lịch của độc giả SGTT sẽ triển lãm tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại Huế từ ngày 18 đến ngày 20-11, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Sài Gòn Tiếp Thị, một ấn phẩm của nhóm Saigon Times Group, sẽ tổ chức buổi triển lãm ảnh mang tên gọi “Di sản và Bạn”.

 

Triển lãm ảnh bao gồm 50 tấm ảnh được trưng bày trong một không gian đẹp, trang trọng, đầy ý nghĩa tại Nhà hát Sông Hương với ba chủ đề gồm Di sản & Bạn – Cùng du lịch Việt Nam, Ấn tượng Việt Nam và Sắc Huế.

 

Triển lãm ảnh “Di sản và Bạn” sẽ được tổ chức tại Huế vào ngày 18 đến ngày 20-11 tới đây. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. Ảnh: SGTT

Những ảnh trong nội dung “Di sản và bạn – cùng du lịch Việt Nam” nhằm tôn vinh mối tương quan giữa di sản và con người, được độc giả gửi về cho Sài Gòn Tiếp Thị từ tháng 7-2020 đến tháng 10-2021.

Với mong muốn chung tay cùng các địa phương quảng bá cảnh đẹp du lịch của mình, cũng như khơi gợi mong muốn đi du lịch của người dân, từ nửa cuối năm 2020, Sài Gòn Tiếp Thị đã tổ chức cuộc bình chọn để tìm ra top 7 những điểm du lịch ấn tượng ở Việt Nam với năm hạng mục là top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp mê hồn, top 7 điểm ngắm thành phố đêm lung linh, top 7 thác nước ảo diệu, top 7 cung đường đèo ngoạn mục, top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung.

Với sự đề cử và bình chọn từ độc giả Sài Gòn Tiếp Thị, các điểm du lịch lọt vào top 7 đã được xác định. Trong nội dung “Ấn tượng Việt Nam” tại triển lãm ảnh lần này, Sài Gòn Tiếp Thị giới thiệu đến người xem hình ảnh một số điểm du lịch được độc giả yêu thích và bình chọn nhiều nhất.

Cuối cùng là “Sắc Huế”, đúng như tên gọi, ở chủ đề này, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Tiếp Thị mong muốn gửi đến khách tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII những bức ảnh về các di sản thấm đẫm giá trị văn hóa, tinh thần và mang đậm phong cách Huế.

Với triển lãm lần này, Sài Gòn Tiếp Thị cùng chính quyền Thừa Thiên Huế mong muốn tôn vinh sự phong phú và giàu bản sắc của các di sản văn hóa, truyền cảm hứng lạc quan, khơi dậy tình yêu với di sản của người Việt, cũng như góp phần vực dậy ngành du lịch nước nhà đã chịu ảnh hưởng nặng nề trong hai năm dịch bệnh vừa qua.

Triển lãm ảnh “Di sản và Bạn” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV).

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII năm 2021

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII năm 2021 được tổ chức tại thành phố Huế – tỉnh Thừa Thiên Huế, với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Phim, với mong muốn giới thiệu đến khán giả yêu điện ảnh về một vùng đất với bề dày lịch sử, đa dạng cảnh quan và lòng hiếu khách, truyền cảm hứng lạc quan, khơi dậy tình yêu với di sản của người Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp tổ chức hai triển lãm có sự kết nối với nhau về chủ đề và không gian trưng bày, đó là triển lãm “Thừa Thiên Huế – điểm đến của các nhà làm phim” do Viện Phim Việt Nam thực hiện và Triển lãm “Di sản và Bạn” do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cùng Nhóm Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times) đồng hành thực hiện.

Hai triển lãm giới thiệu hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp, nét văn hóa đặc sắc và con người thân thiện của Thừa Thiên Huế qua lăng kính của các nhà làm phim và các nhiếp ảnh gia. Với tầng tầng, lớp lớp văn hóa ẩn sâu trong mảnh đất, con người, nơi đây vẫn còn đó những giá trị, sự bí ẩn, nét cuốn hút để các nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu tìm kiếm, để các du khách khám phá và trải nghiệm.

Triển lãm “Thừa Thiên Huế – điểm đến của các nhà làm phim” cùng Triển lãm “Di sản và Bạn” hy vọng sẽ bắc thêm một nhịp cầu để các nghệ sĩ hiểu hơn và sẽ còn tìm về nơi đây trong những sáng tác mới, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử, và phần nào động viên ngành du lịch của nước nhà nỗ lực vực dậy sau khi đã chịu ảnh hưởng nặng nề trong hai năm dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Phùng My

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn