Maison du Pays de Bến Tre

Thông tin đăng ký:

Mã số thuế: 8551419507

Địa chỉ trên GPĐKKD: Số nhà 239, ấp 1A, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Điện thoại: 0935537763

Địa chỉ email: maisondupaysdebentre@gmail.com

Website: https://maisondupaysdebentre.vn

Thông tin người đại diện pháp luật:

Ông: Quách Duy Thịnh

Chức danh: Chủ cơ sở homestay

Email: quachduythinh@gmail.com

Ngành nghề chính: Kinh doanh dịch vụ lưu trú dành cho khách du lịch

Thông tin giới thiệu doanh nghiệp:

 

Nằm nép mình trong một vùng quê hẻo lánh thuộc huyện Giồng Trôm. Nơi đây cách thành phố Bến Tre khoảng 19 km về hướng Đông. Ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân, vừa là nơi sinh sống của gia chủ, vừa là nơi đón tiếp khách du lịch đến trải nghiệm dưới những tầng văn hóa bản địa riêng có.

Maison du Pays de Bến Tre là một dạng homestay đúng nghĩa, được mở ra với mong muốn mang những giá trị rất miệt vườn để chào mời du khách đến lưu trú, thăm thú cảnh đẹp từ một vùng quê thôn dã.

Văn hóa cùng những trải nghiệm là cốt yếu trong ngôi nhà của Maison du Pays de Bến Tre. Nơi mà người lữ khách cùng ăn, cùng nấu, cùng chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống cùng những thành viên trong ngôi nhà xứ sở Bến Tre này. Chúng tôi hiện có tất cả ba phòng ngủ với sức chứa 10 khách.

Mỗi lần chỉ tiếp đón một đoàn từ 2 đến 10 khách. Bởi ngôi nhà xứ sở Bến Tre muốn mang tới cho du khách tính độc đáo và chu toàn trong việc tiếp đón và chất lượng phục vụ ở mức cao nhất.

Du khách đến với homestay của Maison du Pays de Bến Tre không chỉ là lưu trú mà ở đó còn rất nhiều chương trình trải nghiệm sáng tạo. Điển hình như du khách có thể đặt riêng cho mình những buổi học làm các loại bánh quê, hay du khách cùng gia chủ nấu cơm nếp ăn kèm tép bạc đất rang nước cốt dừa. Chúng tôi và du khách vừa thực hành nấu nướng, vừa tương tác và truyền đạt kinh nghiệm để tạo ra những món ăn thật ngon và tròn vị.

Bên cạnh đó, homestay cũng dành ra vài tiếng đồng hồ mỗi ngày cho du khách để cùng nhau đạp xe ngắm cảnh miệt vườn. Đó có khi chỉ là đạp xe trên đường để xem cảnh sinh hoạt hoặc quan sát những người dân chài đánh bắt trên những con sông quê, ngắm nhìn nhịp điệu cuộc sống của người bản xứ.

Chương trình trải nghiệm còn đưa du khách vào những nhà vườn để tự tay hái bưởi, hái rau càng cua mang về homestay làm gỏi cũng như tăng sự phong phú trong mỗi bữa cơm cho du khách.

 

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn