Chuyển đổi số trong du lịch giai đoạn “bình thường mới”

Thực trạng chuyển đổi số của các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam như thế nào, đâu là khó khăn và thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số này? Chuyển đổi số trong du lịch giai đoạn “bình thường mới” hiện nay có khác gì so với trước khi dịch bệnh là những thắc mắc của bạn đọc và doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Sơn Thủy và ông Đặng Mạnh Phước đều là những chuyên gia am hiểu về du lịch Việt Nam. Trong chương trình này sẽ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề chuyển đổi số trong du lịch.

Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch được livestream trên fanpage Sài Gòn Tiếp Thị qua ứng dụng Zoom vào lúc 14:30 thứ Năm, ngày 29-7.

Đây là chương trình Sài Gòn Tiếp Thị và Sáng kiến Điểm đến an toàn thực hiện, phát trên kênh fanpage Sài Gòn Tiếp Thị và nằm trong loạt nội dung “Họ sống thế nào trong đại dịch” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn. Chương trình có sự đồng hành phát trên kênh fanpage và youtube của Đài Truyền hình Hậu Giang.

Trong chương trình này, chúng tôi mời anh Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Indochina Unique Tourist và là Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, làm người dẫn chuyện để cùng trao đổi với anh Đặng Mạnh Phước, đồng sáng lập và cũng là Giám đốc Công ty Outbox Consulting.

CEO Outbox Đặng Mạnh Phước là một trong những người có nhiều nghiên cứu về ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Công ty Outbox Consulting được sáng lập bởi đội ngũ chuyên gia người Việt Nam được đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài với những hiểu biết sâu sắc và đa dạng về lĩnh vực du lịch. Outbox là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu và tư vấn giải pháp quản lý điểm đến hàng đầu tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Sơn Thủy cũng là người hơn 15 năm trong ngành du lịch, đã và đang áp dụng số hóa trong hoạt động du lịch của công ty do ông quản lý.

Chúng ta sẽ cùng nghe hai doanh nghiệp và anh Nguyễn Trung Châu, Trưởng đại diện Văn phòng miền Trung của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn – chủ trì phòng Zoom, chia sẻ về những giải pháp thực tế và phù hợp dành cho doanh nghiệp du lịch để thực hiện chuyển đổi số – chìa khóa mở cánh cửa du lịch trong tình hình “bình thường mới”.

Nguyễn Nam

5/5

THƯ MỜI THAM GIA “Sáng kiến điểm đến an toàn”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, bên cạnh đó xu hướng du lịch ít tác động đến môi trường được du khách tìm đến ngày một nhiều, đặc biệt là các điểm đến thân thiện với môi trường để du khách được nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngành du lịch đặt ra thách thức mới đó là các điểm đến phải tự giác áp dụng các quy chuẩn vận hành du lịch xanh, an toàn hướng đến phát triển bền vững.

Với mục đích là cầu nối để các thành viên hợp tác và cung cấp các dịch vụ du lịch xanh, an toàn, thân thiện với môi trường, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn. Chương trình sẽ tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong liwnxh vực du lịch như khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… cùng chung mục tiêu xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững và giúp doanh nghiệp, du khách nhận diện các điểm đến an toàn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Sáng kiến Điểm đến An toàn đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm tổ chức và cá nhân, thực hiện được nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển du lịch mang tính tính lâu dài.

Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là tên gọi chung của một cơ quan báo chí gồm ba ấn phẩm tiếng Việt (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online và Sài Gòn Tiếp Thị); hai ấn phẩm tiếng Anh (Saigon Times Weekly và The Saigon Times); hai tổ chức phi lợi nhuận (Saigon Times Club và Saigon Times Foundation) và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn hướng đến du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

– Chị Ngọc Khuyến: 0706422412
Email: diemdenantoan@kinhtesaigon.vn